"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์"เปิด 2 เส้นทางบินใหม่สู่ตอ.กลางปลายทาง"เตหะราน-มัสกัต"เริ่ม 28 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2016 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" เปิดตัว 2 เส้นทางใหม่ บินตรงจากกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงเตหะราน (IKA) ประเทศอิหร่าน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์) เริ่มบิน 22 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป และกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงมัสกัต (MCT) ประเทศโอมาน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) เริ่มบิน 28 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

สำหรับการเปิดเส้นทางบินสู่ตะวันออกกลางถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทยที่เปิดเส้นทางบินสู่ภูมิภาคแห่งนี้ เชื่อมต่อการเดินทางให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่กรุงเตหะราน และดอนเมืองสู่กรุงมัสกัต ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในทั้ง 2 เส้นทาง

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มั่นใจศักยภาพของทั้ง 2 เมืองจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบถ้วนทั้งด้านการท่องเที่ยวและการค้าการลงทุนแห่งใหม่สำหรับชาวไทยได้อย่างแน่นอน รวมทั้งสอดรับกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นทำการตลาด โดยเฉพาะตลาดธุรกิจเอสเอ็มอี เชื่อว่าจะเป็นโอกาสใหม่ที่สามารถเติบโตได้ โดยจะทำหน้าที่ใช้จุดเด่นในการเป็นสายการบินราคาประหยัดขยายฐานกลุ่มผู้ใช้บริการให้กว้างยิ่งขึ้น พร้อมวางแผนในการบุกตลาดต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การเปิดเส้นทางบินตรงดังกล่าวของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์นี้ ยังเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งในการพานักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเข้าสู่ประเทศไทยผ่านทางประเทศอิหร่าน และโอมาน ที่เป็นประตูสำคัญบินตรงสะดวกสู่กรุงเทพฯ โดยประเทศไทยถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวอิหร่านและโอมานด้วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะภาคของตลาดการท่องเที่ยว การแพทย์และการรักษาพยาบาล ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชั้นดีมีคุณภาพสูงที่มีปริมาณการใช้จ่ายเฉลี่ย 6,500 บาทต่อคน/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ