BEM ลบ 2.33% หลังกทพ.พลิกมติกลับมาต่อสู้คดีค่าผ่านทางปี 46 เร่งส่งเข้าครม.24 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEM ราคาอ่อนตัวลง 2.33% มาอยู่ที่ 6.30 บาท ลดลง 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 158.50 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.35 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.25 บาท เช้านี้หนังสือพิมพ์ระบุว่า เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) คณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่มีพล.อ.สุชาติ วิวรรธน์ เป็นประธาน ประชุมด่วนเป็นวาระพิเศษกรณีคดีข้อพิพาทการปรับค่าผ่านทางปี 2546 กับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เนื่องจาก รมว.คมนาคม มีคำสั่งด่วนที่สุดให้บอร์ด กทพ.พิจารณาเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง หลังได้หนังสือร้องเรียนจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กทพ.คัดค้านมติบอร์ดที่ระบุว่าไม่มีเหตุที่จะฟ้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อต่อสู้คดีค่าผ่านทางด่วนขั้นที่ 2 ปี 46 กับ BEM เนื่องจากคณะอนุญาโตตุลาการเสียงข้างมากได้มีคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.59 ให้ กทพ.ชดเชยค่าเสียหายแก่ BEM แล้ว

นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่า กทพ. เปิดเผยว่า วานนี้บอร์ดได้พิจารณาทบทวนมติเดิมและมีมติเห็นชอบที่จะต่อสู้คดีต่อไป โดยยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลปกครอง แต่ก็ไม่ปิดกั้นวิธีการอื่น เช่น การเจรจากับ BEM เพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยอยู่บนพื้นฐานว่าภาครัฐต้องได้ประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ กทพ.จะรวมรวบมติบอร์ดนำส่งกระทรวงคมนาคมในวันนี้เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาชี้ขาดว่า กทพ.ควรสู้คดีต่อหรือไม่ โดยจะเสนอ ครม.วันที่ 24 พ.ค.59 เพื่อให้ทันกำหนด 90 วัน ที่กทพ. จะสามารถยื่นคัดค้านคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการได้ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 1 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ