ADVANC แจงตัดสินใจเข้าประมูล 4G แม้ราคาสูงหวังแก้ปัญหาอุตฯ-สร้างรายได้ให้ปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2016 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz (4G) รอบใหม่ในครั้งนี้ว่า เป็นไปตามความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหาร และทีมที่ปรึกษา ที่ได้มีการพิจารณาอย่างรอบคอบในการตัดสินใจให้เข้าร่วมประมูล เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลังจากผู้ชนะการประมูลไม่สามารถนำเงินมาชำระเงินค่าใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz

“การเข้าร่วมประมูลครั้งนี้ แม้ว่าราคาจะสูงแต่จากการที่ กสทช.ยืนยันมาตลอดว่า ราคาจะไม่ต่ำกว่านี้ ซึ่งเราเองก็พิจารณา และเล็งเห็นว่าเรามีศักยภาพในการนำคลื่นความถี่จากการประมูลครั้งนี้ไปใช้ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ อีกทั้งเรายังมองว่าการตัดสินใจครั้งนี้ จะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่เกิดขึ้นจากการทิ้งใบอนุญาตที่ผ่านมา"นายสมชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจในการทำงานเพื่อประโยชน์ของชาติ โดยเห็นว่า ทรัพยากรคลื่นความถี่ซึ่งเป็นสมบัติของชาตินั้น ควรจะต้องมีการนำมาบริหารจัดการแบบมืออาชีพเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน อีกทั้งประเทศก็ไม่เสียโอกาสในการสร้างรายได้จากทรัพยากรคลื่นความถี่ที่สำคัญ

"บริษัทฯ อยากให้อุตสาหกรรมนี้เดินหน้าต่อไปได้ดีขึ้น โดยไม่เสียเวลา และไม่เกิดผลกระทบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะคลื่นความถี่นี้ สามารถนำมาพัฒนาสู่รูปแบบของ service ที่หลากหลาย ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นประโยชน์กับบริษัทฯแล้ว ยังเป็นการเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ประเทศอีกด้วย"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ