WHA ปลื้มฟันด์ต่างชาติลงทุนกองทรัสต์ WHART 3.28% ลุยขายสินทรัพย์ 4.19 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และกองทุนหลายแห่ง ซึ่งล่าสุด 16 พฤษภาคม 2559 ได้มีกองทุนต่างชาติขนาดใหญ่ เข้าซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ WHART จำนวน 3.28% ที่ราคาหน่วยละ 10.10 บาทต่อหน่วย จาก WHA ทำให้ WHA คงเหลือสัดส่วนการถือหน่วยทรัสต์ 15% จากจำนวนหน่วยทั้งหมด

"การเข้ามาถือหุ้นของกองทุนต่างชาติครั้งนี้ เป็นการการันตีถึงความมั่นใจที่กองทุนต่างชาติมีต่อกองทรัสต์ WHART และศักยภาพของการบริหารจัดการคลังสินค้า และศักยภาพการเติบโตของค่าเช่าอย่างมีเสถียรภาพ และการสร้างอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจให้กับผู้ถือหน่วยตลอดอายุสัญญาการเช่า รวมทั้งความเป็นมืออาชีพด้านการบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ของ WHA ด้วย"นางสาวจรีพร กล่าว

ปัจจุบัน กองทรัสต์ WHART เป็นกองทรัสต์รูปแบบคลังสินค้า ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมทั้งเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพพัฒนาโดย WHA ซึ่งมีหน่วยทรัสต์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจำนวน 661,670,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 9.6281 บาท รวม 6,370.6 ล้านบาท และได้มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่า ในการลงทุนครั้งแรก จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และโครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 2 ,โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 18) และโครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23)

อีกทั้งกองทรัสต์ยังมีการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ในช่วงปลายปี 2558 จำนวน 3 โครงการได้แก่ โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม. 4) โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 61) และโครงการ WHA Mega Logistics Center (สระบุรี)

ขณะที่ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ WHART จะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2559 เพื่อพิจารณาลงทุนเพิ่มเติม ในอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ของ WHA จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ WHA Mega Logistics Center ชลหารพิจิตร กม.5 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และโครงการ WHA Mega Logistics Center ลาดกระบัง แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่ WHART ลงทุนในครั้งนี้ไม่เกิน 4,190 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ