MTLS โรดโชว์นักลงทุนสถาบัน-กองทุนชั้นนำในสิงคโปร์ 23-24 พ.ค.โชว์ผลงานนิวไฮปี 59-60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) กล่าวว่า บริษัทเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจแก่นักลงทุนสถาบัน และบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2559 ร่วมกับบล.ทิสโก้ และ ดอยซ์แบงก์ เพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อนาโนโฟแนนซ์ ของประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าในช่วง 2 ปีข้างหน้า (ปี 59-60) สินเชื่อ จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% รายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

“การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ มั่นใจว่านักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นนำที่เข้าร่วมรับฟังข้อมูลจะให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม เพราะหลังจากที่เราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จนทำให้เราต้องมีการปรับเป้าหมายสินเชื่อใหม่จากเดิมคาดเติบโต 30% ต่อปี เป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้และกำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน"นายชูชาติ กล่าว

นายชูชาติ กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงให้ความระมัดระวังปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) แม้ยอดปล่อยสินเชื่อจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ แต่ในแง่ของ NPL ในไตรมาส 1/59 อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.9% ของสินเชื่อรวมเท่านั้น สะท้อนถึงการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ในส่วนของสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำตลาดของเมืองไทย ในไตรมาส 1/59 มียอดปล่อยสินเชื่อใหม่กว่า 110 ล้านบาท ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์มีจำนวน 183 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ