INTUCH คว้า“สุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชน"3 ครั้งใน 4 ปี,EA แชมป์หุ้นมหาชนตลาด mai 4 ปีซ้อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย สงวนวงศ์ ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ เปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ร่วมกันจัดงานพิธีมอบรางวัล “หุ้นขวัญใจมหาชน" ปีที่ 4 โดยผลสำรวจหุ้นขวัญใจมหาชนปี 4 (ปี 2558) พบว่า รางวัลสุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชน ประจำปีพุทธศักราช 2558 ได้แก่ บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH)

ขณะที่รางวัลหุ้นยอดนิยมประจำกลุ่ม 9 รางวัล ประกอบด้วย 1)กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่ บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (M) 2) กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ได้แก่ บมจ. ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) 3)กลุ่มธุรกิจการเงิน ได้แก่ บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) 4)กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม ได้แก่ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC)

5)กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ได้แก่ บมจ. ช.การช่าง (CK) 6)กลุ่มทรัพยากร ได้แก่ บมจ. ปตท. (PTT) 7)กลุ่มบริการ ได้แก่ บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) 8)กลุ่มเทคโนโลยี ได้แก่ บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) 9)หุ้นขวัญใจมหาชนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้แก่ บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA)

ทั้งนี้ “รางวัลหุ้นขวัญใจมหาชน" เป็นการตัดสินจากนักลงทุนอย่างแท้จริงประมาณ 4,000 ตัวอย่าง ตามหลักเกณฑ์ของยามาเนะ ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์สากลทั่วโลก โดยไม่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานใด และไม่ได้มุ่งหวังเป้าหมายเชิงพาณิชย์ แต่มุ่งหวังให้บริษัทมหาชนจดทะเบียน ได้ตระหนักถึงการสื่อสารให้นักลงทุน ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของตลาดทุน เพื่อให้ทราบข้อมูลข่าวสารอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง ทั้งในแง่มุมของบริษัท การลงทุน และการทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

โครงการนี้มุ่งหวังประเมินความนิยมในการลงทุนที่มีต่อหุ้นสามัญของบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทุกกลุ่ม(ไม่นับหลักทรัพย์อื่นๆ)ระหว่างช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2558-15 พฤษภาคม 2559 โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1)บริษัทยอดนิยมของทั้งหมด 1 รางวัล 2)บริษัทยอดนิยมในแต่ละกลุ่มบริษัทในตลาดหลัก 8 กลุ่ม และตลาดหลักทรัพย์ mai อีก 1 กลุ่มจำนวน 9 รางวัลดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ