(เพิ่มเติม) ADVANC ตั้งเป้าขยายโครงข่าย AIS Fibre ครอบคลุมกทม.และ 24 จว.ในสิ้นปี 59 ลงทุน 7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2016 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรัณย์ ผโลประการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยแผนงานของเอไอเอส ไฟเบอร์ ปี 59 วางเป้าหมายขยายเครือข่ายเอไอเอสไฟเบอร์ให้ครอบคลุมเต็มพื้นที่กรุงเทพทั้งชั้นในและชั้นนอก รวมทั้งปริมณฑล และอีก 24 จังหวัดทั่วประเทศ รวมครอบคลุมกว่า 6.5 ล้านครัวเรือน ภายในสิ้นปี 59 โดยใช้เงินลงทุน 7 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดลูกค้าใช้บริการ ราว 4 แสนราย จากปีก่อนที่ใช้เงินลงทุนโครงข่ายไปแล้ว 4 พันล้านบาท และจะลงทุนอีก 1 หมื่นล้านบาทขยายโครงข่ายครอบคลุมพื้นที่ 40 จังหวัด ในปี 60

บริษัทมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการในทุกๆ ด้าน ทั้งเทคโนโลยีที่ดีที่สุด (Best Technology) ผ่านไฟเบอร์ออพติก 100% ในทุกพื้นที่ และมั่นใจได้ในบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานจากเอไอเอส รวมถึงจุดขายเรื่อง Affordable Price ที่ถูกที่สุดและคุ้มที่สุดในตลาด เป็นรายเดียวที่ฟรีค่าบริการติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ และไม่มีค่ามัดจำใดๆ ในทุกแพ็กเกจ ทั้งยังมีสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอสได้รับส่วนลดเพิ่ม 10% อีกด้วย

ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 และในอนาคตจะขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง โดยปัจจุบัน มี 3 รายที่ครองส่วนแบ่งตลาดอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ คือ ทรู 3BB และ TOT รวมกันประมาณ 6 ล้านครัวเรือน ขณะที่ประเทศไทยมีครัวเรือนอยู่ 24 ล้านครัวเรือน จึงยังเห็นช่องว่างตลาดที่จะสามารถเติบโตได้อีกมาก โดยปัจจุบัน AIS Fibre มีลูกค้าใช้บริการ 2.4 ล้านครัวเรือน 2,000 อาคาร 9,700 หมู่บ้านใน 12 จังหวัด หรือประมาณ 1 แสนราย รายได้เฉลี่ย 600 บาท/เดือน/ราย

นายศรัณย์ กล่าวว่า ในช่วงแรกจะเน้นการสร้างฐานลูกค้า โดยจะอาศัยฐานลูกค้าเอไอเอส ซึ่งมีลูกค้าแบบรายเดือน ( Post Paid) อยู่ถึง 5.4 ล้านราย โดยจะให้สิทธิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอสได้รับส่วนลด 10% ตลอดที่เป็นลูกค้าเอไอเอส ดังนั้นในปีนี้จะเห็นแคมเปญเจาะกลุ่มลูกค้า Post Paid

นอกจากนี้ย้งมีลูกค้าแบบเติมเงิน (Pre Paid) อีกประมาณ 35 ล้านราย ก็จะมีแคมเปญที่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ แบบเติมเงินผ่านวันทูคอล

"ในอนาคตรายได้จากมือถือจะไม่เยอะ แต่ตัวชูโรง ที่จะทำให้เกิด Growth ให้กับเอไอเอสจะเป็น Fixed Broadband ตลาดนี้ยังมี Room อนาคตเน็ตบ้านจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ" นายศรัณย์

ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ คาดว่าจะแตะ 1 ล้านรายในปี 62 และเป็น 2 ล้านรายในปี 63 และจะทำให้ธุรกิจ Fixed Broadband มีรายได้และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้เอไอเอสได้เปิดบริการ เอไอเอส ไฟเบอร์ เมื่อ เม.ย. 58

ในวันนี้เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้เปิดตัว"เน็ตหอ" เป็นการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเติมเงิน เป็นรายแรกของไทย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่พักอาศัยตามหอพักโดยเฉพาะ โดยมอบความสะดวกและคุ้มค่า ให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในลักษณะของ Pay per use ได้ตามต้องการ ใช้แค่ไหน เติมเงินเท่านั้น ด้วยราคาที่ประหยัดที่สุดในตลาด เริ่มต้น ความเร็ว 15/5 Mbps เพียง 500 บาท ต่อ 30 วัน โดยทุกแพ็กเกจ ฟรี! ค่าติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ Router ไม่มีค่ามัดจำใดๆ ไม่ต้องทำสัญญารายปี ใช้แค่ไหน เติมเงินเท่านั้น สมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก เติมเงินง่าย สะดวกสบายผ่านทุกช่องทางเติมเงิน วัน-ทู-คอล! อีกทั้ง ให้ทดลองใช้ฟรี! 1 วัน เพื่อพิสูจน์ความเร็วว่าเต็มสปีดจริงๆ ซึ่งลูกค้ามั่นใจได้ ด้วยจุดแข็งของเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติก 100% เข้าถึงหอพัก และกระจายสัญญาณไปยังห้องพักแต่ละห้อง จึงให้ความเร็วได้เต็มสปีดทุกห้อง โดยไม่ต้องแชร์สปีดกับห้องข้างเคียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ