M คาดผลงาน Q2/59 ดีกว่า Q1/59 หลังมีวันหยุดยาวมาก, รายได้ทั้งปีโตราว 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประวิทย์ ตันติวศินชัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ (บัญชีและการเงิน) บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป (MK) คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/59 น่าจะดีกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา จากที่เป็นช่วงเทศกาลและวันหยุดจำนวนมาก รวมถึงภาครัฐก็มีมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายออกมา ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของประชาชนปรับเพิ่มขึ้นมากในช่วงดังกล่าว

ขณะที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตราว 7% จาก 14,922.58 ล้านบาทในปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายร้านอาหารเดิมที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังมีแผนจะใช้เงินลงทุนราว 400 ล้านบาทเพื่อขยายสาขาเพิ่มในปีนี้ 40 สาขา ตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าที่เปิดใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 600 สาขา

นอกจากนี้บริษัทยังวางงบลงทุนด้านการตลาดไว้ที่ 2% ของยอดขาย เพื่อจัดทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า ณ จุดขายมากขึ้น เช่น การชิงโชค เป็นต้น จากที่ผ่านมาบริษัทฯจะเน้นการทำการตลาดผ่านการโฆษณาบนโทรทัศน์ ซึ่งอาจจะลดสัดส่วนลงมาเล็กน้อย ตามสภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวอยู่

พร้อมกันนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ หรือร่วมลงทุนในธุรกิจอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลังมีผู้เสนอเข้ามาจำนวนหลายราย แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการศึกษาว่าจะสามารถขยายธุรกิจไปได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามหากจะต้องใช้เงินในการลงทุนดังกล่าว บริษัทฯก็มีความพร้อมด้านแหล่งเงินทุน โดยปัจจุบันมีเงินสดที่ได้จากการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) อยู่ที่ 8,000 ล้านบาท

"ตอนนี้ก็มีคนมาเสนออยู่ตลอด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเราก็คุยไปเรื่อย ๆ เพื่อดูความเป็นไปได้ของการทำธุรกิจร่วมกัน หรือธุรกิจนั้นสามารถขยายได้หรือไม่ โดยเรายังคงเน้นธุรกิจอาหารอยู่ เพราะเรามีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้"นายประวิทย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ