TMILL เตรียมลงทุนใหญ๋ปีหน้าหลังวิจัย-พัฒนาสินค้าใหม่ให้มาร์จิ้นสูง คงเป้าปีนี้กำไรโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมสำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ในปี 60 หลังจากปีนี้บริษัทได้ตั้งลงทุนเป็นตัวเลข 7 หลักในโครงการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อผลิตสินค้าที่ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิมให้มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูงขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

"ปีนี้เราเริ่มตั้งงบลงทุนเพื่อวิจัยและพัฒนาสินค้าต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีมาร์จิ้นสูงแล้ว ซึ่งเราจะผลิตสินค้าที่มีไม่ทับไลน์ผลิตภัณฑ์ของลูกค้าบริษัทฯ ซึ่งเราจะต้องสรุปภายในปีนี้ และคงจะเริ่มลงทุนปีหน้า ส่วนเงินลงทุนยังบอกไม่ได้ แต่เป็นการลงทุนขนาดใหญ่แน่ๆ"นายชาญกฤช กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายกำไรสุทธิเติบโตจากปีก่อนราว 10% โดยในปี 58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 56.86 ล้านบาท แม้ว่าอุตสาหกรรมแป้งสาลีชะลอตัวในขณะนี้ แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับบริษัทได้เน้นการขายสินค้าให้กับกลุ่มเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าขยายสัดส่วนลูกค้าเอสเอ็มอีเพิ่มเป็น 50% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 40% เพื่อให้ได้รับมาร์จิ้นสูงขึ้น

"ปีนี้ค่อนข้างยากในการทำธุรกิจ เพราะอุตสาหกรรมแป้งสาลีมีการชะลอตัว แต่ทางบริษัทฯได้เน้นการขยายตลาดไปยังเอสเอ็มอีมากขึ้นด้วย ในส่วนของการลงทุนเครื่องจักรใหม่เฟส 2 ปีที่ผ่านมาก็ช่วยให้ประสิทธิภาพการผลิต และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ก็สูงขึ้นด้วย ช่วยให้ลูกค้ารายเดิมๆมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังเชื่อว่าครึ่งปีหลังการบริโภคในประเทศจะกระเตื้องขึ้น จากอานิสงส์การลงทุนของภาครัฐฯ เราจึงยังเชื่อว่ากำไรจะเติบโตได้ตามเป้าหมาย ในส่วนของการเติบโตของรายได้คงพูดได้ยากว่าจะเติบโตได้เท่าไหร่ เพราะมีความผันผวนไปตามราคาวัตถุดิบ"นายชาญกฤช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ