กลุ่มเซ็นทรัลผนึกพันธมิตรทุ่มกว่า 100 ลบ.จัด"เกรทเทส แกรนด์ เซล"ปลุกแรงช้อปกลางปีหนุนศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลจัดแคมเปญ เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล นำสินค้าแบรนด์เนม แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา ลดสูงสุด 80 % ทุกห้างและศูนย์ฯ 64 สาขา กว่า 10,000 แบรนด์ ทั่วประเทศ 3 มิ.ย.-17 ก.ค.59

"กลุ่มเซ็นทรัลจึงจับมือ 13 ธุรกิจในเครือ มาพร้อมคอนเซ็ปต์"ช้อปแชมเปี้ยน"ปลุกสัญชาตญาณการแข่งขันของนักช้อปให้ได้จับจองเป็นเจ้าของสินค้ามีคุณภาพในราคาสุดพิเศษจากห้างและศูนย์ฯของกลุ่มเซ็นทรัล น่าจะกลายเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นภาพรวมของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ดึงดูดแรงซื้อของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เพิ่มมากขึ้น"นายณัฐกิตติ์ กล่าว

เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล ในปีนี้ นอกจากเข้มข้นด้วยความหลากหลายของสินค้ามากกว่า 10,000 แบรนด์ที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น เซ็น โรบินสัน ท็อปส์ ซูเปอร์สปอร์ต พาวเวอร์บาย บีทูเอส ทั่วประเทศ รวมถึงร้านค้าออนไลน์ ที่www.central.co.th แล้ว โดยปีนี้ CPN ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 30% เทียบกับปีก่อนและหวังเพิ่มยอดทราฟฟิกทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ได้ 30%

"แม้การจับจ่ายของภาคประชาชนยังทรงตัว แต่อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำถือว่าเป็นเรื่องดีต่อราคาสินค้า รวมถึงความต่อเนื่องจากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐบาลที่ส่งผลต่อการลงทุนของภาคเอกชนและอัตราการจ้างงานจึงน่าจะทำให้ประชาชน มีแนวโน้มออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เมื่อมีโปรโมชั่นที่ถูกใจ ได้ของดี มีคุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา"นายณัฐกิตติ์ กล่าว

นอกจากการกระตุ้นการจับจ่ายในหมู่คนไทยด้วยโปรโมชั่นแรงๆ น่าสนใจแล้ว การดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ระหว่างเดือน ม.ค.-พ.ค. มีการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 15% ซึ่งนอกจากปริมาณจะเพิ่มขึ้นแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายในประเทศ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยให้มากขึ้น

ด้านนางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ ห้างสรรพสินค้าเซน กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวเป็นแคมเปญที่ยิ่งใหญ่มากด้วยกลยุทธ์กรุ๊ปซินเนอร์ยี่ ซึ่งเป็นความแข็งแกร่ง โดดเด่น แบบที่ไม่มีใครทำได้ เพราะเป็นการลดราคาสินค้าครอบคลุมทุกประเภท สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

สำหรับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอง เข้าร่วมทั้งสิ้น 20 สาขา และห้างสรรพสินค้าเซน 1 สาขา โดยขนทัพสินค้าแบรนด์ดังกว่า 3,500 แบรนด์ ลดสูงสุดกว่า 70% จากทุกแผนก นอกจากนี้ยังมีร้านค้าชั้นนำจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ไอคอนนิครีเทลแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เข้าร่วมในแคมเปญนี้ด้วย

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) เปิดเผยว่า ปีนี้ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั้ง 42 สาขาพร้อมใจเซลครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.-3 ก.ค.59 โดยปีนี้เพิ่มความพิเศษกว่าทุกครั้ง ลดสูงสุดถึง 50% และลุ้นรางวัลใหญ่ จากรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้ โรบินสันตั้งเป้ายอดขายของแคมเปญไว้ที่ 2,200 ล้านบาท

ด้านนายธรรม์ จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจออนไลน์ (เซ็นทรัล ออนไลน์) กล่าวว่า "เซ็นทรัล ออนไลน์ น้องใหม่ในกลุ่มเซ็นทรัล ในปีนี้เราพร้อมเสริมทัพให้กับกลุ่มเซ็นทรัล ด้วยการจัดสินค้าแบรนด์ชั้นนำมาลดสูงสุด 70% และจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายตลอด 31 วัน เฉพาะที่ www.central.co.th เท่านั้น พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษเพิ่มเมื่อเลือกใช้บริการ Click & Collect รับสินค้าที่ห้าง และในวันที่ 17-23 ก.ค.นี้ เรายังได้จัดโร้ดโชว์ ที่เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ