NCL ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นลบ.ใน 5 ปีรุกขยาย AEC-เอเชีย,มั่นใจปีนี้พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.08 พันล้านบาท โดยบริษัทมีแผนขยายการให้บริการไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยให้ความสนใจฟิลิปปินส์และเวียดนาม รวมทั้งมองโอกาสขยายไปในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยเริ่มจากจีน

"แผน 5 ปี ต่อจากนี้เราจะเน้นการขยายตลาดไปต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยเบื้องต้นเรามองใน AEC ก่อน และจะหาแนวทางการขยายไปยังภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติม ซึ่งการขยายตลาดไปยังต่างประเทศตะช่วยให้เรามีการเติบโตที่ยัง่ยืนด้วย"นายกิตติ กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการทั้งปี 59 บริษัทยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่จะพลิกกลับมามีกำไร หลังจากบริษัทยกเลิกแผนงานให้บริการขนส่งสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือระนองไปยังย่างกุ้ง ขณะที่คาดว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เน้นทั้งธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศและต่างประเทศ

อนึ่ง ในปี 58 NCL และบริษัทย่อย มีผลขาดทุน 80.6 ล้านบาท ขาดทุนต่อหุ้น 0.19 บาท จากปี 57 ที่กำไร 19.54 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.06 บาท ขณะที่ไตรมาส 1/59 ยังมีผลขาดทุนสุทธิ 1.04 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.002 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.62 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.021 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ