ERW คาดปีนี้กำไรจากผลดำเนินงานทำนิวไฮ หลังบริการจัดการต้นทุนได้ดี-อัตราเข้าพักดีต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกันยะรัตน์ กฤษณเทวินทร์ รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรจากผลการดำเนินงานสูงสุดทำสถิติใหม่ เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้ค่อนข้างดี และแนวโน้มอัตราเข้าพักยังเติบโตได้ต่อเนื่อง หลังจากเห็นสัญญาณลูกค้าจองที่พักล่วงหน้าในปริมาณมาก

บริษัทคาดว่าไตรมาส 2/59 รายได้จะเติบโต 9% พร้อมคงเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 15% หลังภาพรวมนักท่องเที่ยวยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาส 1/59 ที่ผ่านมาเติบโตมาแล้ว 15% และคาดว่านักท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ภาครัฐคาดไว้ 32 ล้านคน โดยคาดว่าอัตราการเข้าพัก (OCC) ในปีนี้จะเติบโต 7% หรือเฉลี่ยมาอยู่ที่ 80% จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 73% ในขณะเดียวกันบริษัทจะปรับขึ้นค่าห้องพักอีกราว 2-7%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมียังมีแผนเปิดโรงแรมแบรนด์ Hop Inn ในปีนี้รวม 7 แห่ง แบ่งเป็นในต่างจังหวัด 6 แห่ง และในประเทศฟิลิปปินส์ 1 แห่ง โดยในช่วงที่ผ่านมาเปิดไปแล้ว 3 แห่ง

"ปีนี้กำไรจากผลการดำเนินงานคงจะทำสถิติสูงสุดใหม่ และรายได้ก็เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นผลมาจากตัวเลขการท่องเที่ยวยังมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยอดจองห้องก็ค่อนข้างดี เรามองอัตราการเข้าพักเฉลี่ยจะอยู่ที่ 80% ซึ่งถือว่าดีกว่าปีก่อน นอกจากนี้เรายังมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มเติม ทำให้ผลประกอบการปีนี้สดไส"นางสาวกันยะรัตน์ กล่าว

นางสาวกันยะรัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯคงแผนงบลงทุน 5 ปี (ปี 59-63) ที่ ราว 10,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงแรมใหม่ในไทยและอาเซียน ตามแผนสิ้นปี 63 จะมีโรงแรมในไทยและอาเซียนทั้งหมด 95 แห่ง จำนวน 10,000 ห้องพัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ