BA เปิดบินปฐมฤกษ์กรุงเทพ-ดานัง ด้วยแอร์บัส 138 ที่นั่ง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2016 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงใหม่ระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - ดานัง (ประเทศเวียดนาม) (ไป-กลับ) โดยให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ Airbus A319 ขนาด 138 ที่นั่ง

ทั้งนี้ เส้นทางบินกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ) – ดานัง (ประเทศเวียดนาม) จะให้บริการในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ ด้วยเครื่องบินแบบ Airbus A319 ขนาด 138 ที่นั่ง โดยเที่ยวบิน PG947 ออกจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 11.00 น. ถึงเมืองดานัง (ประเทศเวียดนาม) เวลา 12.35 น. และเที่ยวบิน PG948 ออกจากเมืองดานัง (ประเทศเวียดนาม) เวลา 13.35 น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 15.15 น.

"เมืองดานังถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจการท่องเที่ยวและเมืองท่าที่สำคัญของประเทศเวียดนาม (ภาคกลาง) เป็นเมืองเศรษฐกิจที่ใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ รองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก และยังตั้งอยู่ใกล้กับเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ ฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองเก่าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกจากองค์กร UNESCO และเมืองเว้ ซึ่งเป็นเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเวียดนาม"นายพุฒิพงศ์ กล่าว

การเปิดเส้นทางบินตรงสู่เมืองดานังถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์สให้ครอบคลุมประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยบางกอกแอร์เวย์สถือเป็นสายการบินสัญชาติไทยสายเดียวที่ให้บริการบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ และเมืองดานัง เราจึงคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้โดยสารทั้งชาวไทยชาวเวียดนาม และ ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและธุรกิจ นอกจากนี้ยังจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสายการบินพันธมิตร (Codeshare Partners) ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังเมืองดานัง และสำคัญต่างๆ ในเวียดนามอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ