CPF เผย 4 เดือนธุรกิจอาหารโต 9% ขนสินค้าร่วมงาน THAIFEX เปิดโซนเจรจาธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2016 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ธุรกิจอาหารมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น โดยมีการขยายตัวต่อเนื่องทุกปี และไตรมาสแรกของปีนี้ธุรกิจอาหารของ CPF เติบโต 9% จากไตรมาสแรกของปี 58 โดยได้รับผลจากราคาอาหารสดดีขึ้น ขณะที่ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปขยายตัวต่อเนื่องทุกปี โดยในช่วง 4 เดือนแรก ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปของ CPF เติบโต 3% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทยังเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสูง รสชาติอร่อย สมราคา ตอบรับความต้องการของผู้บริโภค

"ซีพีเอฟมุ่งเน้นการผลิตอาหารคุณภาพสูง และได้มาตรฐานโลกตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เริ่มต้นจากการผลิตวัตถุดิบที่มีคุณภาพและใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต เพื่อสร้างสรรค์อาหารคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานสูง สร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภค ซึ่งซีพีเอฟนับเป็นบริษัทไทยชั้นนำรายแรกในกลุ่มธุรกิจเกษตรและอาหารครบวงจรที่ก้าวสู่เวทีความยั่งยืนระดับโลก โดยได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารในปี 2558 และได้เป็นสมาชิกของ UN Global compact๐นายวุขวัฒน์ กล่าว

นายสุขวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 13 ที่ CPF เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหาร 2559 หรือ THAIFEX – WORLD of Food ASIA 2016 และในฐานะผู้นำด้านอาหารครบวงจร ในปีนี้ CPF ได้จัดแสดงในพื้นที่ใหญ่ขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเน้นการนำเสนออาหารสำเร็จรูปคุณภาพสูง ภายใต้แนวคิด “Sustainable Kitchen of the World"

บูธ CPF ปีนี้เน้นการเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารสำเร็จรูปที่มีกระบวนในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบเนื้อสัตว์ ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัย อาหารปลอดภัยได้มาตรฐานโลก และยังให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่สร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและสังคม ตามแนวคิด ครัวของโลกยั่งยืน มีส่วนช่วยสร้างความเชื่อมั่นในศักภาพของผู้ผลิตอาหารให้กับลูกค้าและผู้บริโภค

แนวโน้มธุรกิจอาหารของไทยเติบโตและพัฒนามากขึ้น อาหารและผู้ผลิตอาหารไทยมีศักยภาพมากขึ้น และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลกทั้งในเรื่องรสชาติ คุณภาพและที่สำคัญมีกระบวนการผลิตได้มาตรฐานสากล CPF เองยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่การผลิตโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของ CPF ได้รับการรับรองเป็นผลิตภัณฑ์ยั่งยืนรายแรกของโลก ตั้งแต่ปี 56 จาก DNV GL องค์กรรับรองมาตรฐานความยั่งยืนชั้นนำระดับโลก

ปีนี้ CPF จัดแสดงนิทรรศการบนพื้นที่ใหญ่ขึ้น แบ่งพื้นที่นำเสนอออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1 Products เน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มวัตถุดิบเนื้อสัตว์คุณภาพของบริษัททั้งไข่ ไก่ หมู กุ้งและปลา คุณภาพสูง อร่อยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ภายใต้ “แบรนด์ซีพี" ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังตลาดกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

ในส่วนที่ 2 เป็นส่วน"Business" เป็นส่วนเจรจาธุรกิจ และให้ข้อมูลสินค้า ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าจากต่างประเทศเข้ามาติดต่อสอบถามและชิมผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

และส่วนที่ 3 Food Outlet แสดงถึงธุรกิจร้านค้าของบริษัทที่นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ปลอดภัย ด้วยบริการที่เป็นมาตรฐาน และมีการนำเสนอการนำผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปมาปรุงเพื่อเป็นตัวอย่างให้ธุรกิจร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังนำเสนอ “CSR" ของ CPF ที่ดำเนินนโยบายตามยุทธศาสตร์ 3 เสาหลัก “อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่ ในการสร้างการเจริญเติบโต ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ