AH คาดรายได้ปีนี้โต 5% ตามอุตฯยานยนต์,เจรจาพันธมิตรตปท.2 รายร่วมทุนหรือซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2016 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) กล่าวว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปี 59 จะเติบโตได้ราว 5% จากปีก่อนที่ทำได้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดจะเติบโตได้ 5% หรือมียอดการผลิตรถยนต์อยู่ที่ 2 ล้านคัน จากปีก่อนอยู่ที่ 1.9 ล้านคัน ขณะที่ยอดการผลิตในช่วงไตรมาสแรกอยู่ที่ 5.06 แสนคันแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหญ่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากค่ายรถยนต์ ISUZU ,NISSAN และโครงการร่วมทุนระหว่าง FORD และ MAZDA เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะอยู่ที่ 6-7% และอัตรากำไรสุทธิก็จะดีขึ้น ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น

"ปีนี้เรายังคงเป้าเติบโต 5% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากต่างประเทศ 20% และในประเทศ 80% ซึ่งเรายังได้รับผลดีจากยอดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าหลักที่สามารถ maintain มาร์เก็ตแชร์ไว้ได้"นายเย็บ ซู ชวน กล่าว

นายเย็บ ซู ชวน กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59 มองว่าน่าจะลดลงจากไตรมาส 1/59 เนื่องจากเป็นช่วงของโลซีซั่นของธุรกิจ และมีวันหยุดยาวหลายวัน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา บริษัทได้มีการออกแอพพลิเคชั่น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าออนไลน์ และสนับสนุนยอดขายในช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี

พร้อมกันนี้ บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 300-400 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรการผลิต โดยในไตรมาสแรกใช้ไปแล้วจำนวน 50 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนหรือซื้อกิจการกับพันธมิตรต่างประเทศจำนวน 2 ราย ได้แก่ มาเลเซีย และอินเดีย ในธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพิ่มเติมและร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากปัจจุบันมีตลาดต่างประเทศแล้วที่ จีน มาเลเซีย และสิงคโปร์ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะสรุปได้เมื่อใด ซึ่งมองศักยภาพในการเข้าลงทุนจะอยู่ระดับไม่เกิน 2 พันล้านบาท โดยบริษัทฯมีความพร้อมด้านการเงิน จากหนี้สินต่อทุน (D/E) ยังอยู่ในระดับต่ำที่ 0.4 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ