DTAC ลงนาม MOU ร่วมกับ ก.ไอซีที ส่งเสริมธุรกิจ Digital Startup

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2016 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การเป็นพันธมิตร Digital Startup (Digital Startup Alliance : DSA) ร่วมกับนายอุตตม สาวนายน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อสนับสนุน Eco System ที่เหมาะสมให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย

ทั้งนี้ ดีแทค ได้จดทะเบียนบริษัทดีแทค แอคเซอเลอเรท ขึ้นมาเพื่อทำโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ ปัจจุบันเป็นโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพอันดับหนึ่งที่ช่วยให้สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ประสบความสำเร็จในตลาด

บันทึกข้อตกลงครั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะทำ 4 พันธกิจหลัก ข้อแรกคือ การเฟ้นหาสตาร์ทอัพในระยะเริ่มต้นธุรกิจ ที่น่าสนใจในวงการสตาร์ทอัพไทย สอง ดีแทคสนับสนุนเงินลงทุนในการเริ่มต้นธุรกิจ และจัดหาพื้นที่ทำงาน Hangar Co working space ให้ฟรี ที่ตั้งอยู่ในตึกจามจุรีสแควร์

นอกจากนี้ ยังจัดบูธแคมป์คอร์สอบรม 4 เดือน ที่จัดหาเมนทอร์ จากซิลิคอนวัลเลย์มาสอนยังประเทศไทยอีกด้วย และยังเปิดโอกาสให้เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลก จำนวน 200 ล้านราย ในกลุ่มธุรกิจของดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป เพราะฉะนั้น บริษัทที่ร่วมงานกับเราจะเข้าถึงลูกค้าจากต่างประเทศได้ เช่น อินเดีย เมียนมา และมาเลเซีย เป็นต้น ผมเชื่อว่า MOU ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ที่จะสร้างและส่งเสริม stronger Thailand และเศรษฐกิจดิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ