BM มั่นใจ Q2/59 รายได้-กำไรสูงขึ้นจาก Q1/59 เผยงานใหม่รอเข้าใน Q3/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 2/59 จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/59 เนื่องจากคำสั่งซื้อกลุ่มเครื่องจักรกลเกษตรและชิ้นส่วนโลหะของเครื่องปรับอากาศเติบโตได้ดี และที่สำคัญในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ก็จะได้รับงานใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย

“รายได้ในไตรมาส 2 น่าจะดีอย่างต่อเนื่อง จากรายได้ในส่วนของกลุ่มธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร ที่ยังมีแนวโน้มดีได้รับคำสั่งผลิตเพิ่มขึ้น เนื่องจากเจ้าของแบรนด์สินค้าเครื่องจักรกลการเกษตรรายใหญ่ยังมีตลาดที่ขยายตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ที่เกษตรกรมีการพัฒนาระบบการผลิตโดยหันมาใช้เครื่องจักรกลการเกษตรมากขึ้น

นอกจากนี้ คาดว่ารายได้ในไตรมาส 2 ยังได้รับปัจจัยบวกจากการผลิตชิ้นส่วนโลหะสำหรับเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่ว่าจ้างบริษัทฯ ผลิตชิ้นส่วนโลหะ ยังคงมีตลาดเครื่องปรับอากาศที่ขยายตัว อันเนื่องมาจากภาวะอากาศร้อนยังมีอยู่" นายธานิน กล่าว

ด้านนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ BM เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% จากปีก่อนที่อยู่ 802.02 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไร 67.70 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 9% จากปี 58 อยู่ที่ 8.4% เนื่องจากยอดขายที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ต้นทุนการบริหาร และ ค่าใช้จ่ายคงเดิม

การเติบโตของรายได้ในปีนี้มาจากสินค้าที่ผลิตให้กับกลุ่มเครื่องจักรเกษตร กลุ่มสื่อสาร และกลุ่มก่อสร้าง มีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยบริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น ปัจจุบันรายได้ของบริษัทมาจากสินค้าประเภทรางและท่อร้อยสายไฟ แผงควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และอุปกรณ์ รายได้จากการเทรดดิ้ง งานบริการพ่นสีชิ้นงานโลหะ และรายได้อื่นๆ ได้แก่ ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ โลหะเชื่อมประกอบ ชิ้นส่วนโลหะ

"ปีนี้เรามั่นใจว่าผลประกอบการ ในแง่รายได้และกำไรจะยังมีการเติบโต แม้ว่าโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ภาครัฐฯอาจจะไม่ออกมาตามที่คาด แต่กลุ่มเครื่องจักรเกษตร กลุ่มสื่อสาร อสังหาฯ ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายธีรวัต กล่าว

นายธีรวัต กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ราว 254 ล้านบาท มาจากเงินที่ระดมทุนได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) บางส่วน และเงินกู้จากสถาบันทางการเงินอีกบางส่วน เพื่อขยายกำลังการผลิตตามแผนงาน โดยอยู่ระหว่างสั่งซื้อ และติดตั้งเครื่องจักรเพิ่มเติมภายในโรงงานแห่งใหม่หลังที่หนึ่ง คาดว่าจะเริ่มการผลิตเต็มที่ภายในไตรมาส 3/59 รวมถึงโครงการก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่หลังที่สอง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และเริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ปี 60 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ