สภาธุรกิจตลาดทุนไทยแถลงดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน/จับตาสถานการณ์ค่าเงินบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน ประจำเดือนมิถุนายน 2559 ณ ห้อง 601 อาคาร B ชั้น 6 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสมาคมธนาคารไทย ที่ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี คาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมของระบบ National e-Payment รวมถึงประเมินผลการบังคับใช้ พ.ร.บ.หลักประกัน ทางธุรกิจ ที่จะเริ่มในวันที่ 2 ก.ค.นี้ โดยมีนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะประธานสมาคมธนาคารไทย เป็นประธานในการประชุม หลังเข้ามารับตำแหน่งต่อจากนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) ที่เพิ่งครบวาระไป
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลงานจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 วงเงิน 900 ล้านบาท พร้อมเปิดซองเอกสารด้านคุณสมบัติของผู้เสนอราคาในวันเดียวกัน
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แถลงข่าว“Evolution To The Next Big Thing” การเปลี่ยนแปลงของระบบเติมเงิน Central World
  • บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG) แถลงข่าวเปิดตัวเลนส์ชีวภาพ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ 34 แห่ง จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือและเปิดตัวโครงการ "#Investnow :: ลงทุนวันนี้ โอกาสดี สร้างได้" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายวินัย วิโรจน์จริยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพนนินซูลาร์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร SME Thailand และสื่อต่างๆ ในเครือ แถลงข่าวการจัดโครงการประกวด SME Thailand Inno Awards 2016 เพื่อค้นหาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์พัฒนาต่อยอดสินค้า บริการ ที่ห้องราชาวดี ชั้น 2 โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด รัชดาภิเษก
  • นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวกรมธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสการจัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกช้างไทย ที่ห้องประชุม ชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ของกองทุนเปิด BCAP MSCI Thailand ETF "BMSCITH" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ติดตามสถานการณ์เงินบาทจะยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อหรือไม่ หลังจากที่บาทและหลายสกุลเงินแข็งค่าอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯในวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯเดือนพฤษภาคมออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้มาก ซึ่งส่งผลให้นักวิเคราะห์ลดการคาดการณ์ความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยลง และล่าสุดนางเจเน็ต เยนเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง แม้มีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่น่าผิดหวังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมองว่าเฟดจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่ไม่ได้มีการระบุถึงกำหนดเวลาที่เฉพาะเจาะจงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว นายเก็น นาคาทานิ (H.E. Gen Nakatani) รมว.กลาโหม และ รมว.กำกับดูแลด้านกฎหมายความมั่นคงญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • นางซะอีดะฮ์ มุนา ตัสนีม (H.E. Ms. Saida Muna Tasneem) เอกอัครราชทูตบังกลาเทศประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • หลังจากที่ผู้บริหารสถานีดิจิทัลทีวีทั้ง 19 ช่อง ได้ประชุมและมีมติร่วมกันที่จะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการร่วมเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญและการออกเสียงประชามติแล้วนั้น ในวันนี้ กกต.จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
  • วันนี้จะมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ครั้งที่ 2 ระหว่างสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ กับองค์กรเครือข่าย ที่รัฐสภา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ