AOT ยกเลิกประมูลงานจ้างที่ปรึกษาฯขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 หลังผู้ยื่นซองไม่ผ่านคุณสมบัติทั้ง 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ผลการยื่นซองประมูลราคางานจ้างที่ปรึกษาควบคุมโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 หรืองาน CSC ราคากลาง 880.008 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ได้มีผู้ยื่นซองราคา 2 ราย คือ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์แนชั่นแนลกรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ปัญญา คอนซัลแทนท์ แต่เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติทั่วไปปรากฎว่าทั้งสองบริษัทไม่ผ่าน เพราะไม่ได้นำส่งเอกสารสำคัญประกอบการพิจารณาเข้ามา

ดังนั้น บริษัทจึงต้องเสนอให้คณะกรรมการบริษัทในเดือนมิ.ย.นี้พิจารณายกเลิกการประมูลงาน CSC และขอเปิดประมูลใหม่ หลังจากก็จะเริ่มกระบวนการเปิดประมูลอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การยกเลิกประมูลครั้งนี้คาดว่าจะทำให้งาน CSC ล่าช้าไป 3-4 เดือน โดยงาน CSC จะเข้าเป็นที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 จำนวน 6 งาน ซึ่งบริษัทได้เปิดประมูลไปแล้ว 2 งาน ก็ต้องให้งานก่อสร้างเดินหน้าไปก่อนที่จะมีที่ปรึกษาฯโครงการ โดย 2 งานดังกล่าวคือ งานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) และ งานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ