ขสมก.เผยเอกชน 3 รายยื่นซองประมูลจัดซื้อรถเมล์ NGV กลุ่มร่วมทุน CHO-เบสท์รินฯ ยังสู้ต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มีเอกชน จำนวน 3 รายเข้ายื่นซองประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษาจำนวน จำนวน 489 คันนั้น ได้แก่ กิจการร่วมค้า เจวีซีซี (มีบมจ.ช ทวี (CHO) เป็นแกนนำ) , บริษัท เบสท์ริน กรู๊ป จำกัด และ บริษัท ไทยเทคโนโลยี แอนด์ เดเวลลอปเมนท์ จำกัด จากที่มีผู้เข้ามาซื้อซองประกวดราคาจำนวน 11 ราย

หลังจากนี้ ขสมก.จะตรวจสอบคุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติด้านเทคนิค ก่อนจะกำหนดประกวดราคาด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี-อ๊อคชั่น) ในวันที่ 8 ก.ค.59 และส่งมอบรถภายใน 90 วัน หลังลงนามสัญญาซึ่งคาดจะลงนามได้หลังจากคณะกรรมการ ขสมก.อนุมัติรับรอง

"ถ้าเคาะราคาอี-อ็อคชั่น แล้วจะนำเสนอบอร์ดภายใน 1 เดือน และประมาณการว่าจะจัดหารถเข้ามาได้ประมาณเดือนตุลาคม" นายสุระชัยกล่าว

ส่วนกรณีที่เกรงว่าจะเกิดปัญหาซ้ำรอยเหมือนการประมูลคราวที่แล้วนั้น ผู้อำนวยการ ขสมก.เชื่อว่า จะไม่เกิดปัญหาขึ้นแน่นอน เพราะรอบนี้ได้นำปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาแก้ไขปรับปรุง โดยหลักการคล้ายกันแต่ประเด็นปลีกย่อยที่มีผู้ท้วงติงคราวก่อนและเป็นปัญหาการตีความก็ได้นำมาปรับปรุงแล้ว

อนึ่ง การประมูลครั้งที่แล้ว มี 2 รายที่มีสิทธิเสนอราคา คือ กิจการร่วมค้า เจวีซีซี และ บริษัท เบสท์ริน กรู๊ป จำกัด โดยกิจการร่วมค้า เจวีซีซี เป็นผู้ชนะการประมูล แต่บริษัท เบสท์ริน กรู๊ป จำกัดร้องเรียนขอให้ตรวจสอบความโปร่งใสของการประมูล จนในที่สุด ขสมก.ยกเลิกการประมูลครั้งที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ