TU จับมือ IUCN ยกระดับขีดความสามารถชุนชนทำประมงอย่างยั่งยืนในอ่าวปะทิว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2016 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ (IUCN) เพื่อช่วยยกระดับขีดความสามารถของชุมชน และส่งเสริมการทำประมงอย่างยั่งยืนในอ่าวปะทิว จังหวัดชุมพร โครงการนี้จะช่วยส่งเสริมความสามารถในการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ โดยเป็นความร่วมมือกันกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อบริหารจัดการทรัพยากรชายฝั่งทะเลและชายฝั่งแบบบูรณาการ ซึ่งได้แก่ การพัฒนาความรู้ การยกระดับขีดความสามารถ รวมถึงการจัดทำแผนระยะยาว

นายแดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนของ TU กล่าวถึงโครงการนี้ว่า ความร่วมมือดังกล่าวนี้มีความสำคัญอย่างมากต่อชุมชนชายฝั่งทะเล ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกในชุมชนจะสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในท้องถิ่นของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีวัตถุประสงค์เพื่อการเชื่อมโยงกับซัพพลายเชนของไทยยูเนี่ยน สำหรับสินค้าประมงของชุมชนซึ่งได้รับการรับรองว่า เป็นการทำประมงอย่างยั่งยืนและมีแนวปฏิบัติที่ดีด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้นของ IUCN พบว่า ชุมชนในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการทำประมงอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการลดการจับสัตว์น้ำ และการปกป้องสัตว์น้ำวัยอ่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ