ACC คาด Q2/59 และทั้งปี 59 โตอย่างมีนัยสำคัญ หลังซื้อโซลาร์ฟาร์มสระบุรี 5.5 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2016 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) กล่าวว่า แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/59 และภาพรวมในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังเข้าซื้อโครงการโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรี ขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ ของกลุ่มบริษัทสระบุรีโปรเจค มูลค่า 290 ล้านบาท ขณะที่โครงการดังกล่าวได้มีการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว

"หลังการเข้าซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มขนาดกำลังการผลิต 5.5 เมกะวัตต์ ในครั้งนี้ จะทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของ ACC ในช่วงไตรมาส 2/59 และภาพรวมในปีนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบุ๊คกำไรจากโรงไฟฟ้าเข้ามาทันที และเรายังคงมองหาลู่ทางการลงทุน และขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ Recurring Income ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายยุทธนา กล่าว

นายยุทธนา กล่าวว่า โซลาร์ฟาร์มดังกล่าวมีสัญญาขายไฟให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในระบบ Adder เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งโดยเฉลี่ยจะมีรายได้จากการประมาณการขายไฟฟ้าประมาณ 95-100 ล้านบาท/ปี และมีกำไรประมาณ 33-36 ล้านบาท/ปี

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนโซลาร์ฟาร์มในจังหวัดสระบุรีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นไปตามแผนงานของบริษัทที่ได้ขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยในช่วงปลายปี 58 บริษัทได้เข้าลงทุนโครงการโซลาร์รูฟท็อปกำลังการผลิต 2.5 เมกะวัตต์ (MW) ผ่านการเข้าไปถือหุ้นบริษัท 105 โซล่า เพาเวอร์ จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ.สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ (WIN) โดย ACC เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 51% ซึ่งโครงการได้ COD ไปแล้ว 1 เมกะวัตต์ ในช่วงกลางปี 58 และเตรียม COD อีก 1.5 เมกะวัตต์ ภายในครึ่งปีแรกของปี 59 ซึ่งจะผลักดันให้ ACC มีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าโครงการโซลาร์ฟาร์ม และโซลาร์รูฟท็อป จำนวน 8 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ