(เพิ่มเติม) FSMART เปิดตัวเว็บไซต์ "House of Ticket" สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายตั๋ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2016 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้เครื่องหมายการค้า "House of Ticket" สำหรับธุรกิจการจัดจำหน่ายตั๋ว เพื่อรองรับการบริหารและจัดจำหน่ายบัตรชมฟุตบอลการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนฯเอเชีย รอบ 12 ทีม และจัดทำเว็บไซต์ www.houseofticket.com เพื่อใช้ลงทะเบียนและจองซื้อบัตรเข้าชม และยังมีศูนย์บริการบุญเติม 1220 ที่ให้บริการตลอด 24 ชม. ซึ่งจะรับจองสำหรับผู้ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในส่วนของราคาบัตรเข้าชม จำนวนที่นั่ง การจองต่อบัตรประชาชน และ ระบบการเลือกผู้ได้สิทธิ์การซื้อ เช่น ระบบจองก่อนได้สิทธิ์ก่อน หรือ ระบบ Random เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแฟนบอล รวมถึงความชัดเจนในเรื่องต่าง ๆ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 สัปดาห์นี้

"แม้บริษัทจะเพิ่งเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วรายใหม่ แต่จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีการให้บริการเติมเงินมือถือผ่านตู้บุญเติมเป็นระยะเวลานาน และมีระบบออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นสามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 1.7 ล้านรายการต่อวัน แสดงให้เห็นถึงระบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ อีกทั้งการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเครื่องการันตีถึงความน่าเชื่อถือ และความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจ จึงขอให้มั่นใจได้ว่า บริษัทฯ มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบแม่นยำ ถูกต้อง และตอบสนองความต้องการแฟนบอลได้อย่างแน่นอน" นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ FSMART กล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า ส่วนขั้นตอนของการจองซื้อตั๋วฟุตบอล บริษัทจะเปิดให้มีการลงทะเบียนสมัครสมาชิกในเว็บไซต์ www.houseofticket.com พร้อมให้ลงทะเบียนต้นเดือนก.ค.59 และจะเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้า 1 เดือน สำหรับทุกนัดการแข่งขัน ซึ่งนัดแรกเป็นนัดแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.ย.59 ซึ่งจะเปิดให้จองตั๋วต้นเดือนส.ค.นี้ ขณะที่การชำระค่าบริการ มีทั้งผ่านช่องทางบัตรเครดิต บัตรเดบิต ในเว็บไซต์ www.housefticket.com หรือชำระเงิดสดผ่านตู้บุญเติมทั่วประเทศกว่า 70,000 จุด รวมถึงสามารถเลือกรับตั๋วได้หลายช่องทาง ทั้งสถานีรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) ทุกสถานี และต่างจังหวัด รับบัตรได้ที่สำนักงานตัวแทนของบุญเติมทั่วประเทศกว่า 200 สาขา หรือเลือกให้จัดส่งทางไปรษณีย์ หรือรับตั๋วหน้างานในวันแข่งขัน

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจากการเปิดให้จองซื้อบัตรเข้าชมฟุตบอล จะมีผู้เข้ามาใช้บริการหน้าตู้มากขึ้น จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการหน้าตู้ราว 1.7 ล้านราย/วัน โดยบริษัทจะคิดค่าธรรมเนียม สำหรับการชำระเงินสดผ่านตู้บุญเติม ในอัตรา 15 บาท/ใบ และชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต ในอัตรา 3% ของจำนวนการจองตั๋วทั้งหมด

การดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายตั๋ว และจัดทำเว็บไซต์ www.houseofticket.com บริษัทได้ศึกษารูปแบบการทำธุรกิจดังกล่าวมาเป็นอย่างดี โดยการได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชม การแข่งขันของทีมชาติไทย สนามราชมังคลากีฬาสถานทั้งหมด 5 นัด ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสร้างการรับรู้การให้บริการตู้บุญเติมได้กว้างขวางขึ้น และสร้างฐานลูกค้าใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการผ่านตู้บุญเติมต่อไป

อย่างไรก็ตามมองรายได้ที่จะเกิดขึ้น น่าจะมีสัดส่วนที่น้อยอยู่ แต่ในอนาคตอาจจะมีการขยายการจัดจำหน่ายตั๋วประเภทอื่นเพิ่มอีก เช่น บัตรคอนเสิร์ต ,บัตรกีฬาต่างๆ เป็นต้น

สำหรับการดำเนินงานปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายขยายจำนวนตู้ให้ครบ 90,000 ตู้ จาก 5 เดือนแรกของปีนี้มีแล้ว 77,000 ตู้ และคงเป้ายอดเติมเงินที่ 21,000 ล้านบาท จากสิ้นพ.ค.59 มียอดเติมเงินแล้ว 8,500 ล้านบาท

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่ FSMART ได้รับสิทธิ์เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชม การแข่งขันของทีมชาติไทย สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งหมด 5 นัดได้แก่ วันที่ 6 ก.ย.59 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น ,วันที่ 15 พ.ย.59 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย ,วันที่ 23 มี.ค.60 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ,วันที่ 13 มิ.ย.60 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และวันที่ 31 ส.ค.60 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ