TASCO บวก 3.57% โบรกฯมองผลประกอบการยังสดใสในตลาดตปท.,สัญญาณทางเทคนิคหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2016 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TASCO ราคาวิ่งขึ้น 3.57% มาอยู่ที่ 29 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 423.22 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.17 น. โดยเปิดตลาดที่ 28.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 29 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 28.50 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ก่อนหน้านี้ได้ปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าเพิ่มในอัตรา 13% และ 31% ตามลำดับ ยังผลให้ราคาพื้นฐานขยับขึ้นไปเป็น 30 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 11 เท่า แนวโน้มผลประกอบการยังสดใส สำหรับตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ประเทศอินเดียที่ภาวะอุปสงค์สูง และคาดว่าตลาดเวียดนามจะกลับมาดีในครึ่งหลังปี 59 เช่นเดียวกับตลาดอินโดนีเซีย

กำไรไตรมาส 1/59 แข็งแกร่ง โดยบริษัทประกาศกำไรออกมาดีมาก เติบโตได้ 5.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 1.2 พันล้านบาท แม้ว่าราคายางมะตอยในต่างประเทศมีความผันผวนสูงมากแต่ก็ได้รับการชดเชยจากปริมาณสั่งซื้อในตลาดออสเตรเลียที่สูงมาก อีกทั้งมีแรงหนุนนำจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ยังทำได้ดีสำหรับตลาดในประเทศ ซึ่งมีงานภาครัฐช่วยสนับสนุน โดยเฉพาะการนำยางพารามาผสมกับยางมะตอยซึ่งเป็นตัวหลักที่ช่วยหนุนยอดขายในไตรมาสแรก

ด้านบล.บัวหลวง ระบุว่า การจีนประกาศเตือนภัยระดับสีเหลือง พายุถล่มตอนใต้ เตือนระวังดินถล่ม น้ำท่วม ส่วน อินโดนีเซียถูกพายุถล่ม และน้ำท่วม ซึ่งคาดว่าจะส่งผลพืชผลเกษตรเสียหาย และราคาตลาดโลกมีโอกาสขยับขึ้น โดยเฉพาะ ยาง ปาล์ม ถั่วเหลือง และ ผิวถนนเสียหาย ส่งผลบวกราคาขายยางมะตอยเพิ่มขึ้นตามอุปสงค์ซ่อมแซม จึงเป็นบวกต่อมาร์จิ้นของ TASCO

สัญญาณทางเทคนิคแนะ"ซื้อ"หุ้น TASCO ให้เป้าหมาย 33 บาท และมี Stop loss: < 26.5 บาท โดยหุ้นส่งสัญญาณดีดตัวขึ้นอีกครั้งภายหลังจากพักตัวเมื่อทะลุแนวกรอบสามเหลี่ยมหนุนด้วยวอลุ่มสะสมเพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ