(เพิ่มเติม) AOT เผย"สามประสิทธิ์"เสนอราคาประมูลงานระบบสาธารณูปโภคสุวรรณภูมิ เฟส 2 ต่ำสุดที่ 1,983 ลบ.ชนะ NWR

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2016 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า การเปิดซองประมูลราคางานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 พบว่าห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์ เป็นผู้เสนอราคาประมูลต่ำสุดที่ 1,983 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่ระดับ 2,265.391 ล้านบาท คิดเป็นอัตรา 12.5% ชนะบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ ( NWR) ซึ่งเป็น 1 ใน 2 รายที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรกนั้นได้เสนอราคาที่ระดับ 2,392 ล้านบาท สูงกว่าราคากลาง

หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบเอกสารหลักฐานว่ามีความถูกต้องหรือไม่ และจะเรียกเจรจากับผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด เมื่อได้ข้อตกลงจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเพื่ออนุมัติ และเซ็นสัญญาว่าจ้าง พร้อมกับงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1และ ชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) ที่บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด โดยคาดว่าการเซ็นสัญญาว่าจ้างทั้งสองงานจะมีขึ้นต้นเดือนก.ค.

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทซึ่งจะมีการเสนอเรื่องดังกล่าวเพื่อทราบ และเมื่อตรวจสอบเอกสารและเจรจาเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำเสนอคณะกรรมการเป็นวาระพิเศษเพื่ออนุมัติงานต่อไป

สำหรับการประมูลราคางานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ของโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 ครั้งนี้ มีเอกชนยื่นซองประมูลทั้งสิ้น 4 ราย คือ ITD , NWR , บริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1975) จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์ ซึ่งจากการตรวจสอบคุณสมบัติพบว่ามีผู้ผ่านคุณสมบัติเพียง 2 ราย ได้แก่ NWR และห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ