BTW โชว์ Backlog Q1/59 ที่ 1.17 พันลบ.-พร้อมรุกประมูลงานเพิ่มช่วยหนุนรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1/59 ที่รอรับรู้รายได้จำนวน 1,166.7 ล้านบาท โดยเป็นโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 58 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้ แบ่งเป็นงานระบบท่อ เช่น โรงไฟฟ้าบ้านโป่ง มูลค่างานตลอดโครงการ 70 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าแม่เมาะ มูลค่างานตลอดโครงการ 202 ล้านบาท

ส่วนงานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ เช่น โครงการโรงไฟฟ้าแม่เมาะ มูลค่างานตลอดโครงการ 146.1 ล้านบาท และโครงการ 12 SPP Project มูลค่างานตลอดโครงการ 85.8 ล้านบาท ด้านงานโครงสร้างเหล็ก (Structural Steel Fabrication) กลุ่มบริษัทมีจำนวนงานที่อยู่ระหว่างดำเนินงาน 4 โครงการ เช่น โรงไฟฟ้ากัลฟ์ SPP 3 มูลค่างานตลอดโครงการ 433.2 ล้านบาท และโครงการ Haveli Project ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศปากีสถาน มูลค่างานตลอดโครงการ 194.4 ล้านบาท โดยงานแปรรูปชิ้นงานเหล็กนั้นมีระยะเวลาการดำเนินงานที่สั้น ส่งผลให้กลุ่มบริษัทรับรู้รายได้ทันทีเมื่อส่งมอบงานให้ลูกค้า นอกจากนี้กลุ่มบริษัทยังเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ ๆ เสมอ และด้วยความสามารถของกลุ่มบริษัทที่รับผลิตงานได้หลากหลายรูปแบบไม่จำกัดแค่โครงการเหมืองแร่ หรือโครงการโรงไฟฟ้า ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทมีประสบการณ์รับจ้างผลิตโครงการในหลากหลายอุตสาหกรรม และมีกลุ่มลูกค้าจากหลากหลายประเทศ ทำให้สามารถขยายงานไปสู่กลุ่มลูกค้าและธุรกิจใหม่ ๆ ได้ โดยปัจจุบันมุ่งเน้นการรับงานแปรรูปชิ้นงานเหล็กให้กับโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะงานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ BTW เป็นโฮลดิ้งคอมปะนี โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน และประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์และโครงสร้างเหล็ก (Steel Fabrication) โดยกลุ่มของงานบริการหลัก ประกอบด้วย งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ หรือ โมดูล (Modularization) ซึ่งเป็นการผลิตกลุ่มชิ้นงานเหล็กหรือระบบการผลิตแยกเป็นหลายโมดูลเพื่อนำไปประกอบในโครงการอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ และงานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก (Parts Fabrication) ได้แก่ งานระบบท่อ งานแปรรูปและประกอบถังทนแรงดันและถังบรรจุ และงานโครงสร้างเหล็ก

อนึ่ง BTW อยู่ระหว่างเตรียมการนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น โดยมีแผนจะระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 156 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 20.63% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อนำเงินไปปรับปรุงพื้นที่โรงงานท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รวมทั้งลงทุนเพิ่มเติม โดยมี บล.ทิสโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ