"อองซาน ซูจี" เข้าหารือนายกฯ/พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก/เกาะติดผลโหวต Brexit อย่างเป็นทางการบ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ จะให้การต้อนรับแก่นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการลงนามในสมุดเยี่ยมและหารือข้อราชการ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นสักขีพยานพิธีลงนามความตกลงและการแถลงข่าวร่วม ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากนั้นในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ที่ปรึกษาแห่งรัฐแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

  • นายกรัฐมนตรีมอบหมายพล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลาง ณ ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • เลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีปิดงาน “ตลาดคลองผดุง : ท่องเที่ยวสุขใจ กีฬาไทยสุขกาย เศรษฐกิจก้าวไกล รวมใจประชารัฐ" ณ บริเวณเวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล
  • วันนี้ ครบ 84 ปี คณะราษฎร์ 24 มิถุนายน ช่วงเช้าจะมีพิธีที่ หมุดคณะราษฎร ลานพระบรมรูปทรงม้า ส่วนช่วงบ่ายมีการเสวนา "อนาคตประเทศไทยกับการเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย"
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน เพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้โพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าตั้งแต่ 24 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะพูดเรื่องรัฐธรรมนูญทุกวันช่วงเวลา 14.00 น. พร้อมลงรูปภาพระบุว่าจะไปลงประชามติ ซึ่งต้องติดตามว่าเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.ประชามติหรือไม่
  • วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปขึ้นศาลฟังไต่สวนพยานโจทก์ในคดีจำนำข้าวนัดที่ 10
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ แถลงภาวะการนำเข้า – ส่งออก และดุลการค้า ของเดือนพ.ค. โดยตลาดคาดว่าส่งออกเดือนนี้ยัง -3.20 % (YoY)
  • ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) แถลงข่าว H2 Economic Outlook ในประเด็นที่กำลังเป็นที่จับตามอง อาทิ แนวโน้มเศรษฐกิจโลกในช่วงเวลาที่ตลาดกำลังเผชิญกับความผันผวน สถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงครึ่งหลังของปีทั้งในทวีปเอเชียและในประเทศไทย โอกาส ปัจจัย และความท้าทายสำหรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงประเด็นการลงประชามติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ของอังกฤษที่จะเสร็จสิ้นในเช้าวันที่ 24 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ ห้องปทุมมา ชั้น 2
  • บมจ. ไฟเบอร์วัน ผู้ดำเนินธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แถลงทิศทางและภาพรวมธุรกิจ พร้อมกับความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรในตลาดหลักทรัพย์ ก่อนจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ณ ห้องแกรนด์บอลล์รูม 1 ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • วันนี้นักลงทุนรอดูผลการลงประชามติของอังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งจะประกาศผลการนับคะแนนประชามติอย่างเป็นทางการทั้งหมด 382 เขต ราว 13.00 น.ตามเวลาไทย โดยในช่วงเช้าวันนี้คาดว่าตลาดการเงินและตลาดทองคำทั่วโลกจะผันผวนตามผลการนับคะแนนและผลการลงประชามติของอังกฤษอย่างเป็นทางการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ