Brexit: "เกศรา"เชื่อหุ้นไทยน่าสนใจจากพื้นฐานแกร่ง รับผล Brexit กด SET ร่วงแรงแค่ช่วงสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอินโฟเควสท์"ว่า ผลการนับคะแนนการลงประชามติของอังกฤษเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) นั้นล่าสุดมีผลออกมาอย่างไม่เป็นทางการว่าอังกฤษจะเลือกออกจากสหภาพยุโรป (อียู) ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค แต่อย่างไรก็ตามมองว่านักลงทุนไทยและนักลงทุนทั่วโลกต่างเตรียมตัวพร้อมรับมือกับประเด็นการ Brexit ไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ยังเชื่อว่าระยะยาวตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ และพื้นฐานยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ของไทยหรือว่าประเทศไทยเองก็ตาม เนื่องจากปัจจุบันมีการติดต่อค้าขายกับประเทศอังกฤษในสัดส่วนที่น้อยอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังต้องประเมินถึงผลกระทบว่าจะมีมากน้อยเพียงใด โดยขอให้นักลงทุนศึกษาพื้นฐานและข้อมูลของบริษัทนั้น ๆ ให้ครบถ้วนด้วย

"ระยะสั้นการปรับตัวลดลงคงสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นไป ซึ่งก็อยู่ในทิศทางเดียวกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค แต่ในระยะยาวยังต้องมาติดตามกันต่อว่าหลังจากที่อังกฤษได้ถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป จะเกิดผลกระทบสำคัญอย่างไรต่อไป แต่อย่างไรก็ตามหากเป็นการลงทุนในระยะยาว ยังเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจอยู่ด้วยพื้นฐานที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง และการค้าขายระหว่างเรากับ อังกฤษ ก็มีสัดส่วนที่ต่ำมาก จึงจะไม่ค่อยได้รับผลกระทบอะไรนัก แต่แนะนำว่าควรมีการศึกษาในบริษัทที่จะเข้าลงทุนให้ดีก่อน"นางเกศรา กล่าว

เมื่อเวลา 12.41 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,396.83 จุด ลดลง 39.57 จุด (-2.75%) ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกทีร่วงลงแรง โดยตลาดภูมิภาคร่วงลงในเกณฑ์ 2-5% ขณะที่ผลนับคะแนนกรณี Brexit ล่าสุด 372 จาก 382 เขตเลือกตั้ง พบว่า IN 48.3% และ OUT 51.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ