"อิมแพ็คฯ"ยันเปิดบริการรร.ไอบิส แบงคอก มูลค่ากว่า 1 พันลบ. มี.ค.60 รับดีมานด์ลูกค้าจัดงานในเมืองทองฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงอัตราการเช่าพื้นที่จัดงานในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าเอกชนภายในประเทศมากถึง 63% รองลงมาเป็นกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ 19% และอันดับสามเป็นลูกค้าจากต่างประเทศ 18%

ทั้งนี้ จะเห็นว่าสองกลุ่มหลังมีอัตราใกล้เคียงกัน และจากการเก็บข้อมูลลูกค้าของฝ่ายขาย ทำให้ทราบถึงความต้องการเรื่องการมีที่พักใกล้กับสถานที่จัดงานประชุม สัมมนา แสดงสินค้า กิจกรรมพิเศษต่างๆ เพื่อความสะดวกและประหยัดเวลาเดินทาง บริษัทฯจึงได้วางแผนพัฒนาโครงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าว ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ก่อสร้าง ไอบิส แบงคอก อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 3 ดาว ขนาด 587 ห้อง ซึ่งบริหารงานโดยเครือแอคคอร์ เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

แม้เดิมจะมีโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค โรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 ห้อง ให้บริการลูกค้ากลุ่มต่างประเทศ ทั้งผู้จัดแสดงงาน ผู้มาประชุม สัมมนา และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 60-70% แต่ยังไม่เพียงพอ กรณีที่มีงานเต็มที่ และเพื่อเพิ่มความหลากหลายทางการบริการให้ครอบคลุมลูกค้ากลุ่มในประเทศ รวมถึงหน่วยงานรัฐที่มาจากทั่วประเทศ ซึ่งมีความจำเป็นต้องมีที่พักสะดวกต่อการเดินทางและราคาที่สามารถเบิกจ่ายได้ตามเงื่อนไขของราชการ

สำหรับ ไอบิส แบงคอก อิมแพ็ค ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2558 โดยโครงสร้างตัวอาคารภายนอกที่เป็นตึกสูง 18 ชั้นเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างในส่วนของห้องพัก แบ่งเป็นห้องพักสแตนดาร์ด 574 ห้อง และห้องพักสำหรับผู้พิการ 13 ห้อง ซึ่งเฉลี่ยต่อชั้นมีประมาณ 40 ห้อง พร้อมกับงานก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ล็อบบี้บาร์ ห้องรับประทานอาหารเช้า ฟร้อนท์ต้อนรับที่สามารถรองรับได้กว่า 1,000 คน พื้นที่จอดรถรองรับ 113 คัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะแล้วเสร็จในเดือนมกราคม 2560 จากนั้นจะดำเนินการตกแต่งภายใน รวมถึงภูมิทัศน์รอบนอก และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2560

อย่างไรก็ตาม ไอบิส แบงคอก อิมแพ็ค ถือเป็นโรงแรมที่พักซึ่งโดดเด่น ตั้งอยู่ภายในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ ที่มาตอบโจทย์ลูกค้าผู้จัดแสดงงาน ผู้ร่วมงาน ผู้ชมงาน รวมถึงกลุ่มอินเซนทีฟหรือนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ที่ต้องการสถานที่พำนักใกล้กับสถานที่จัดงาน สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ซึ่งจะให้บริการควบคู่กับโนโวเทล แบงคอก อิมแพ็ค และเมื่อไอบิส แบงคอก อิมแพ็ค เปิดบริการ จะทำให้พื้นที่ อิมแพ็ค มีห้องพักมาตรฐานสากล 4 ดาวและ 3 ดาว รองรับลูกค้าหลากหลายระดับ รวมกว่า 1,000 ห้อง มั่นใจได้ว่าจะเพียงพอต่อความต้องการและช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ