TMB บวก 1.92% ขานรับ"บุญทักษ์"นั่ง CEO ต่ออีก 2 ปี,เล็งผลประกอบการฟื้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2016 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TMB ราคาขยับขึ้น 1.92% มาอยู่ที่ 2.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 274.86 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.14 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น ธนาคารทหารไทย (TMB) ให้ราคาเป้าหมาย 2.76 บาท ขณะที่คณะกรรมการของ TMB มีมติต่ออายุนายบุญทักษ์ หวังเจริญ นั่งตำแหน่งประธานเจ้าที่บริหารของทีเอ็มบี ยาวอีก 2 ปีนั้น มีมุมมอง Slightly positive ต่อการที่นายบุญทักษ์ จะดำรงตำแหน่งดังกล่าวต่อไปจนถึงสื้นปี 61 จากเดิมจะครบวาระในสิ้นปีนี้ เนื่องจากนายบุญทักษ์ถือเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของ TMB ดังนั้น การที่นายบุญทักษ์ยังดำรงตำแหน่งต่อไปจะทำให้ตลาดคลายความกังวลต่อทิศทางการดำเนินงานต่อไปในอนาคต รวมถึงคาดว่าในช่วงเวลาต่อจากนี้นายบุญทักษ์จะสามารถวางรากฐานของ TMB ให้แข็งแกร่งขึ้น โดยเฉพาะในด้าน digital banking

ทั้งนี้ ชอบ TMB ในด้านการฟื้นตัวของผลประกอบการใน ปี 59 ประกอบกับมี Coverage ratio ที่สูง นอกจากนี้คาดที่ผ่านมาราคาได้ปรับตัวลดลงสะท้อนเรื่องความกังวลแรงกดดันต่อส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงและรายได้ค่าธรรมเนียมที่อาจลดลงจาก PromptPay ไปแล้วบางส่วน

แต่อย่างไรก็ตามไม่เลือก TMB เป็น Top pick เนื่องจากมีปัจจัยต้องระมัดระวังคือมีสินเชื่อ SME ขนาดเล็กถึง 15% ของพอร์ต ซึ่งหากเศรษฐกิจไม่ฟื้นตัว มีความเสี่ยงจะเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ