THAI ส่งไทยสมายล์ทำการบินแทนที่"ฉงชิ่ง"เริ่ม 1 ก.ค. - "ปีนัง" เริ่ม 16 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เดินตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ภายใต้ยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ให้สายการบินไทยสมายล์เป็นสายการบินที่สนับสนุนเครือข่ายการบินของการบินไทย โดยไทยสมายล์ทำการบินสู่เมืองรองในอาเซียนและภูมิภาคแทนการบินไทย ส่วนการบินไทยดูแลการทำตลาดและการขาย โดยมีเป้าหมายเปิดจุดบินใหม่ ในอาเซียนภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ อาทิ เส้นทางบิน ไป - กลับ กรุงเทพฯ - สุราบายา และกรุงเทพฯ - เมดาน อินโดนีเซีย กรุงเทพฯ - เซบู ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์ได้เล็งเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันและการพัฒนาเครือข่ายการบิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรองรับตลาดอาเซียนในฐานะไทยเป็นหนึ่งในประเทศหลักของกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

นอกจากนี้ไทยสมายล์จะทำการบินเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการเชื่อมต่อเส้นทางบินให้กับการบินไทยเพื่อรองรับนักเดินทางจากตลาดในยุโรปและทวีปอื่นๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคม 2559 นี้ ไทยสมายล์ให้บริการแทนการบินไทย ในเส้นทางบิน ไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2559

และให้บริการแทนการบินไทยในเส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปีนัง มาเลเซีย ทุกวัน วันละ 1เที่ยวบิน เริ่มวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ320

ปัจจุบัน ไทยสมายล์ทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด 9 จุดบิน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงรายอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนราธิวาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ