กฟน.เผยเหลือผู้ประมูลงานสายไฟลงดินช่องนนทรี 3 ราย ITD-ILINK ติดโผ รอเคาะราคา 21 ก.ค. ประกาศผลส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร นุ่มหอม ผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า กฟน.ได้พิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิคของโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ช่องนนทรี ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร (กม.) มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ขณะนี้ได้คัดเลือกเหลือเพียง 3 ราย คือ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ,บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) และอีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ จากที่มีผู้ยื่นเสนอเข้ามาทั้งหมด 6 ราย

กฟน.คาดว่าจะสามารถเคาะราคาประมูลได้ในวันที่ 21 ก.ค.59 และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะประมูลได้ภายในเดือนส.ค.นี้ จากนั้นจะนำเข้าคณะอนุกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อเซ็นสัญญารับงานต่อไป โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในต้นปี 60 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างราว 4-5 ปี

นอกจากนี้ คาดว่าในเดือนส.ค.นี้ จะเปิดให้ยื่นซื้อซองประมูลโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน พระราม 3 ระยะทาง 17 กม. มูลค่าราว 5 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรกถนนพระราม 3 ทางด่วน-สะพานแขวน เป็นเส้นทางที่ไม่ต้องมีอุโมงค์ใต้ดิน มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท และเปิดประมูลได้ในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่ระยะที่สองถนนพระราม 3 ทางด่วน-ถนนเจริญนคร เป็นเส้นทางที่ต้องมีอุโมงค์ใต้ดิน มูลค่าราว 2 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดประมูลได้ในไตรมาส 2/60

ส่วนโครงการรัชดาภิเษก ช่วงถนนรัชดาภิเษก-ถนนอโศกมนตรี และถนนรัชดาภิเษก-ถนนพระราม 9 ระยะทาง 25 กม. มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างว่าจ้างที่ปรึกษาออกแบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ