mai ส่งเสริมบจ. เผยแพร่ข้อมูลผ่าน “Company Snapshot" เปิดตัวในงาน mai FORUM 1 ก.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai มุ่งพัฒนางานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (investor relations) อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพการให้ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ใน mai จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการ Company Snapshot ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางที่รวบรวมข้อมูลสำคัญของบริษัทในรูปที่สั้น กระชับและเข้าใจง่าย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ลงทุนนำไปประกอบการตัดสินใจลงทุนได้

“ภายใต้โครงการ Company Snapshot ตลาดหลักทรัพย์ mai ได้จัดทำแบบฟอร์มข้อมูลสำคัญที่ผู้ลงทุนต้องการและควรทราบและขอความร่วมมือจากบจ. ใน mai ให้จัดทำข้อมูลพร้อมเผยแพร่ในเว็บไซต์ของบริษัทตนเอง โดยข้อมูลใน Company Snapshot อาทิ ข้อมูลอ้างอิงจากรายงาน 56-1 รายงานประจำปี ข่าวที่เผยแพร่ต่อผู้ลงทุน แผนการดำเนินธุรกิจ ประเด็นที่น่าสนใจของบริษัท ปัจจัยเสี่ยงของธุรกิจ เป็นต้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดอบรมให้บจ. จัดทำเนื้อหาต่างๆ ตามแบบฟอร์มที่กำหนดและเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ ThaiVI เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลผู้ลงทุน ThaiListedCompany.com โดย Shareinvestor Thailand และเว็บไซต์ข่าวสาร RYT9 ในการเผยแพร่ข้อมูลไปยังผู้ลงทุนในวงกว้าง"นายประพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถรับชมข้อมูลในรูปแบบ Company Snapshot ได้ก่อนใครที่บูธ Company Snapshot Corner ในงาน mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ที่ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 และห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ