บล.เคทีบี มอง SET รับผลบวกเงินไหลเข้าให้เป้าปีนี้ 1,540 จุด หลังรับรู้ Brexit ไปมากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารสูงสุดฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทประมาณกำไรของตลาดในปี 59 ของบริษัทจดทะเบียนอยู่ที่ 86 บาท/หุ้น หรือเติบโต 24.8% จากปีก่อน ขณะที่เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย (Set Index) ปีนี้จะอยู่ที่ 1,540 จุด ประเมินค่า P/E ที่ 17.9 เท่า

ทั้งนี้ เคทีบีฯ มองว่าราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น การเร่งการลงทุนของภาครัฐและแนวโน้มการใช้จ่ายการลงทุนภาคเอกชนที่จะสูงขึ้นในครึ่งปีหลังเป็นส่วนช่วยผลักดันให้นักลงทุนเกิดความสนใจไนตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

แม้ผลการลงประชามติของสหราชอาณาจักร (Brexit) จะออกมาว่าสหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสหภาพยุโรป (EU) ก็ตาม แต่ตลาดได้รับรู้ข่าวลบดังกล่าวไปมากแล้วในเดือน มิ.ย.-ต้น ก.ค.นี้ โดยหากไม่มีเรื่องที่สร้างเซอร์ไพรส์อีกรอบก็คาดว่านักลงทุนจะทยอยกลับมาในตลาดหุ้น แต่ราคาสินทรัพย์ทางการเงินต่างๆจะยังมีความผันผวนอยู่จากเรื่อง Brexit ที่ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อนจะมีบทสรุปที่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ด้านตลาดหุ้นไทย บล.เคทีบีมองเป็นบวกมากขึ้นจากปัจจัยหนุนการคลายความกังวลเรื่อง Brexit ที่จะเริ่มลดลง เนื่องจากสภาพคล่องทางการเงินในตลาดโลกยังอยู่ไนระดับสูง เป็นผลมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการใช้มาตรการ QE และ Negative Interest Rate ของหลายๆประเทศ ทำไห้คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้นได้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ