ขสมก.เผย"เบสท์รินกรุ๊ป"เสนอราคาต่ำสุดรถเมล์ NGV 489 คันที่ 3,389 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลการแข่งขันเสนอราคาด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) โครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน เมื่อวันที่ 8 ก.ค.อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ราคา 3,389.70 ล้านบาท โดยต่ำกว่าราคากลาง 632 ล้านบาท จากราคากลางที่ 4,021.70 ล้านบาท

"ผลอย่างไม่เป็นทางการ เบสท์ริน กรุ๊ป เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด และต่ำกว่าราคากลาง 632 ล้านบาท...ถ้าบอร์ดอนุมัติก็เซ็นสัญญาได้หลังจากนั้น"นายสุระชัย กล่าว

หลังจากนี้ ฝ่ายบริหารจะนำผลการประมูลดังกล่าวนำเสนอต่อคณะกรรมการ ขสมก.เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งกำหนดวันประชุมในวันที่ 27 ก.ค.นี้ และคาดว่าหลังจากนั้นจะสามารถลงนามสัญญาได้

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี (CHO) ในฐานะหนึ่งในผู้เข้าประมูลครั้งนี้ ไม่ขอแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว โดยกล่าวเพียงว่าบริษัทขอรอผลประมูลอย่างเป็นทางการก่อน แต่ยืนยันว่าบริษัททำดีที่สุดแล้ว

ขณะที่คดีที่บริษัทเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ขสมก.ต่อศาลปกครองเพื่อเรียกค่าเสียหายกรณีที่ ขสมก.ยกเลิกการประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คันในครั้งก่อนที่กิจการร่วมค้า เจวีซีซี ซึ่ง CHO ร่วมทุนด้วย เป็นผู้ชนะการประมูลนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ