CIMBT คาดปล่อยสินเชื่อรายย่อยครึ่งปีหลังอีก 1.2 หมื่นลบ.จาก 9.5 พันลบ.ในครึ่งปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 12, 2016 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ยอดสินเชื่อบุคคลทั้งแบบมีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน (ไม่รวมบัตรเครดิต) คิดเป็นยอดปล่อยใหม่ในครึ่งปีแรกของปีนี้อยู่ที่ 9.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากปีที่แล้ว ส่วนครึ่งปีหลังตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่อีก 1.2 หมื่นล้านบาท โดยจะทำให้ยอดสินเชื่อคงค้างรวมของสินเชื่อบุคคลเพิ่มเป็นราว 8 หมื่นล้านบาทในสิ้นปี 59 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายสินเชื่อที่จะเติบโตตามเป้าที่ 12% ถือว่าดีกว่าภาพรวมของตลาดสินเชื่อที่เติบโตเพียง 5-6% ในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ธนาคารได้เริ่มบริการขอสินเชื่อบุคคลผ่านช่องทางเว็บไซต์ของธนาคารเมื่อปลายปีก่อน และได้รับผลตอบรับที่ดี โดยปัจจุบันมียอดสมัครเข้ามาแล้ว 5,000 รายต่อเดือน คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 6-7% ของยอดสมัครสินเชื่อบุคคลทุกช่องทาง และธนาคารคาดว่ายอดสมัครสินเชื่อบุคคลออนไลน์จะเพิ่มเป็น 10,000 รายต่อเดือน หรือคิดเป็น 10% ของยอดสมัครทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ และธนาคารอยู่ระหว่างการพัฒนาเว็บไซต์สำหรับการขอสินเชื่อบ้านออนไลน์ เพราะเห็นแนวโน้มการเข้าหาข้อมูลซื้อบ้านมือสองรวมถึงการหาข้อมูลเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยผ่านเว็บไซต์มากขึ้น

ด้านบัตรเครดิตของธนาคารปัจจุบันมีลูกค้าถือบัตรเครดิต 40,000 ราย เฉพาะลูกค้าใหม่ครึ่งแรกของปีนี้จำนวน 12,500 ราย และมีเป้าหมายขยายฐานบัตรเครดิตเพิ่มเป็น 60,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1 พันล้านบาท คิดเป็นยอดใช้จ่ายเฉลี่ยผ่านบัตรราว 5,000 บาท/บัตร/เดือน ส่วนยอดสินเชื่อคงค้างผ่านบัตรเครดิตคาดว่าจะเพิ่มถึง 50% เป็น 1 พันล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันยอดสินเชื่อคงค้างของบัครเครดิตในครึ่งปีแรกอยู่ที่ 500 ล้านบาท

เงินฝากในครึ่งปีแรกของธนาคารมียอดเงินฝากใหม่จำนวน 1.08 แสนล้านบาท เกินเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 1.03 แสนล้านบาท และใกล้เคียงเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งเป้าระดมเงินฝากไหม่เข้ามา 1.07 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโต 4% จากปี 58 โดยกลยุทธ์ของการระดมเงินฝากจะมุ่งเน้นการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ควบคู่ไปกับการนำเสนอเงินฝากที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ที่ให้ผลตอบแทนและความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ