เอไอเอส ยืนยันเก็บค่าบริการตามจริง วอน กสทช.พิจารณาออกประกาศอย่างรอบคอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 15, 2016 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยถึงว่า บริษัทได้จัดเก็บค่าบริการโทรศัพท์มือถือตามจริง ซึ่งเป็นไปตามประกาศที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) และบริษัทเล็งเห็นผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทจัดรายการส่งเสริมการขายให้แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่หลากหลายให้ครอบคลุมต่อความต้องการของลูกค้าทุกประเภท เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้มีโอกาสเลือกใช้ตามความเหมาะสมและพฤติกรรมการใช้บริการของตนเอง จะเห็นได้ว่ามีจำนวนรายการส่งเสริมการขายของบริษัทฯ จำนวนเกินกว่า 1,000 รายการ นอกจากนี้บางรายการส่งเสริมการขายเป็นรายการที่ให้สิทธิผู้ใช้บริการสามารถสลับค่าบริการรายเดือนเป็นค่าบริการเสียง (Voice) หรือค่าบริการข้อมูล (Data) ได้ด้วยตัวเองโดยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการในแต่ละเดือน

ในปัจจุบันลูกค้าจะเลือกใช้บริการที่เหมาะสมกับการใช้ในแต่ละช่วงและสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ด้วยตนเอง อีกทั้งแพ็คเกจโปรโมชั่นของบริษัทฯ พบว่ามีอัตราค่าบริการรวมเฉลี่ยเป็นไปตามที่ประกาศ กสทช. รวมถึงเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตที่ กสทช. ให้ไว้ โดยอัตราค่าบริการย่าน 2.1 GHz. ค่าโทรไม่เกิน 0.71 บาท/นาที อินเทอร์เน็ตไม่เกิน 0.23 บาท/เมกะบิต และอัตราค่าบริการ 1800 MHz ค่าโทรต่ำกว่า 0.51 บาท/นาที อินเทอร์เน็ตต่ำกว่า 0.11 บาท/เมกะบิต

“เราจะเห็นว่าอัตราค่าบริการเฉลี่ยดังกล่าวข้างต้น จะอยู่ในประกาศ กสทช.กำหนด ดังนั้น ยิ่งในตลาดมีโปรโมชั่นที่หลากหลายก็จะเป็นทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการเลือกโปรโมชั่นที่ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุด"นางวิไล กล่าว

ดังนั้น ลูกค้าผู้ใช้บริการ คือ ผู้พิจารณาและตัดสินใจที่จะเลือกใช้บริการในอัตราค่าบริการแบบใด เพราะทุกวันนี้การแข่งขันทางการตลาดของธุรกิจโทรคมนาคมให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพและการบริการที่ดีที่สุด เน้นให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้พัฒนาและออกแบบเครือข่ายที่รองรับพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ใช้บริการให้สามารถใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตลอดเวลา บริษัทจึงต้องนำคลื่นความถี่ทุกคลื่นที่ได้รับอนุญาตมาผสมผสานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้บริการของผู้ใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ กสทช. พิจารณาการออกประกาศกำหนดค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 2100 MHz, 1800 MHz และ 900 MHz อย่างรอบคอบ เนื่องจากปัจจุบันนี้ตลาดการแข่งขันจะให้ความสำคัญเรื่องของคุณภาพ การให้บริการ ทั้งลูกค้ามีสิทธิในการย้ายค่ายได้ จึงเป็นสิทธิที่ลูกค้าจะเลือกจะใช้บริการจากค่ายไหนและแพ็คเกจใดตามความเหมาะสมและความต้องการของลูกค้าเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ