ILINK รับพ่ายงานนำสายไฟฟ้าลงดินสุรศักดิ์-ช่องนนทรี เหตุยึดหลักมาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 8-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2016 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐดนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทไม่ได้รับงานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ช่องนนทรี ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร มูลค่า 2.5 พันล้านบาทที่มีการเปิดประมูลในวันนี้ เนื่องจากบริษัทเสนอราคาสูงกว่าผู้ชนะประมูลราว 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเสนอราคาประมูลโครงการดังกล่าว อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทมองว่างานลักษณะนี้ควรจะมีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ไม่ต่ำกวา 8-10% จึงจะส่งผลดีต่อผลประกอบการและการเติบโตของบริษัท แต่คู่แข่งประมูลด้วยอัตรามาร์จิ้นที่เพียง 5% ซึ่งบริษัทมองว่าไม่เป็นผลดี

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังจะเดินหน้าเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินทุกโครงการ โดยคาดว่าในไตรมาส 4/59 จะมีการเปิดประมูลในเส้นทางพระราม 3 มูลค่างานราว 2,500 ล้านบาท และในปี 60 คาดว่าจะมีงานประมูลออกมาอีก 4 โครงการ ซึ่งบริษัทก็จะเข้าร่วมทั้งหมด

สำหรับเป้าหมายผลประกอบการในปีนี้ยังคงไว้ที่การเติบโตในระดับ 15% หรือมีรายได้ราว 3,500 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่ได้นำโครการดังกล่าวรวมไว้ในประมาณการ นอกจากนั้น ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีงานโครงการขนาดใหญ่ที่จะเปิดประมูล คือ โครงการวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำเกาะสมุย-เกาะเต่า มูลค่าราว 4 พันล้านบาทที่บริษัเตรียมพร้อมเข้าประมูลด้วย

ราคาหุ้น ILINK ปิดช่วงเช้าอยู่ที่ 20.30 บาท ลดลง 2.40 บาท (-10.57%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ