KTB ยืนยันระบบโอนเงิน"พร้อมเพย์"ปลอดภัย เพิ่มความสะดวก-ลดค่าธรรมเนียม เร่งเดินสายชี้แจง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2016 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า โครงการระบบโอนเงิน "พร้อมเพย์" ได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบ หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่องความไม่ปลอดภัยที่ไม่เป็นความจริงออกมา

ดังนั้น ปัจจุบันธนาคารได้ส่งทีมงานไปเดินสายสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าในเรื่องดังกล่าว และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยในการโอนเงินของพร้อมเพย์ ประกอบกับการรณรงค์ให้ลูกค้าหันมาลงทะเบียนพร้อมเพย์มากขึ้น ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและมีค่าธรรมเนียมที่ลดลงจากการโอนเงินแบบเดิม

"ตอนนี้เรื่องการสร้างความเข้าใจของการใช้พร้อมเพย์ หลังมีข่าวในโซเชียลที่มีการแชร์ออกมามากถึงความไม่ปลอดภัยในการใช้งาน ตอนนี้เราก็เริ่มส่งคนของเราไปทำความเข้าใจกับลูกค้าตามสาขา และมีการออกสื่อไปบ้าง ซึ่งเราต้องการให้ลูกค้าเข้าใจถึงระบบความปลอดภัยในการใช้ เราอยากให้ลูกค้ามาลงทะเบียนพร้อมเพย์มากขึ้น เพราะสะดวกกว่าการโอนเงินแบบเดิมและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ซึ่งตอนนี้เราอยากให้ข้อมูลตามโซเชียลเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ออกมาอยากให้ชัวร์ก่อนแชร์ เพราะถ้าไม่อ่านให้รอบคอบแล้วมาแชร์ต่อกัน ทำให้คนเข้าใจผิดเยอะมาก"นายทรงพล กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยมียอดผู้ลงทะเบียนพร้อมเพย์แล้ว 800,000 ราย โดยในช่วง 3 เดือนตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-15 ต.ค.59 ธนาคารคาดว่าจะมียอดผู้มาลงทะเบียนราว 5 ล้านราย และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดผู้เข้ามาลงทะเบียนทั้งสิ้น 8 ล้านราย

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงการลงทะเบียนพร้อมเพย์ของธนาคารว่า ตั้งเป้าหมายภายในเดือนก.ค.นี้ จะมียอดผู้ลงทะเบียนถึง 1 ล้านราย จากปัจจุบันอยู่ที่ 3-4 แสนรายแล้ว โดยจะเริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียนผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคาร ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันยอดลงทะเบียนให้เป็นไปตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ