MBKET เผย H1/59 ส่วนแบ่งตลาดเทรดออนไลน์สูงสุด 11% ตั้งเป้าครองแชมป์อันดับหนึ่งทุกปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2016 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 59 ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง พร้อมมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 45,000 ล้านบาท โดยบริษัทมีมูลค่าการซื้อขายออนไลน์อยู่ที่ 428,000 ล้านบาทในครึ่งปีแรก คิดเป็น 11.18% สูงสุดในอุตสาหกรรม ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะครองแชมป์อันดับหนึ่งของทุกปี โดยปัจจุบันสามารถครองแชมป์ซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ตั้งแต่ ปี 53-59

ขณะเดียวกันบริษัทยังเร่งพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคสังคมออนไลน์ โดยบริษัทมีระบบเทรดออนไลน์ให้เลือกใช้งานได้ทั้งบน Mobile และบน PC มากกว่า 10 โปรแกรม อาทิ Settrade Streaming, eFin Trade Plus, Aspen Mobile, KETrade, KEMobile รวมทั้งโปรแกรม Maybank Kim Eng LINE เพื่อนนักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบริการสอบถามข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลการซื้อขายของลูกค้า ราคาหุ้น กราฟ ข่าว ดัชนีต่างประเทศ บทวิเคราะห์ของเมย์แบงก์ กิมเอ็ง

ปัจจุบัน Maybank Kim Eng LINE มีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 30,000 คน สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการตั้งคำสั่งแบบ Conditional Order บริษัทให้บริการแก่ลูกค้าทุกรายโดยไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำของพอร์ต และเลือกใช้งานได้ถึง 2 โปรแกรม คือ 1) eZy Trade ที่ปัจจุบันเข้าใช้งานได้แล้วบน Settrade Streaming 2) eFin Auto Trade

สำหรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์นอกบ้านและชื่นชอบการใช้งานผ่าน Mobile Application บริษัทก็มี KEiTrade ให้ใช้งานโดยไม่มีขั้นต่ำและไม่มีค่าใช้จ่าย และลูกค้าสามารถเข้าใช้งาน Stock Radars โปรแกรมคัดกรองหุ้นชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมต่างๆ เช่น Consolidated Report ที่แสดงพอร์ตของลูกค้าทั้งหมด เช่น หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน เพื่อช่วยวางแผนการลงทุนสำหรับลูกค้า Private Wealth เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ