ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่ง Sideway up คาดหวังประชุม BOJ ผ่อนคลายนโยบาย,ติดตามการประกาศงบฯบจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2016 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up เนื่องจากบรรยากาศของตลาดฯยังดีอยู่ จากความคาดหวังว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อาจมีการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติม ส่วนธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ก็น่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน นอกจากนี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างก็อยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้าราว 0.1-0.5%

แม้ว่าหลายตลาดในต่างประเทศจะเข้าสู่เขต Overbought มาก รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย จาก Fund Flow ที่ยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เวลานี้ตลาดหุ้นไทยถือว่าแพง เทรดด้วย Forward P/E ถึง 16 เท่า ทำให้นักลงทุนก็มองเหมือนกันว่าซื้อไปกลัวจะแพงไปหรือไม่ แต่แรงซื้อที่เข้ามาก็เป็นผลจากโมเมนตัมที่ดี และผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยก็อยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับผลตอบแทนจากหุ้น ซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า

พร้อมให้ติดตามการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/59 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่ทยอยประกาศออกมา พร้อมจับตาดูว่า Fund Flow จะหยุดเมื่อใด ซึ่งก็คิดว่าคงจะขึ้นกับนโยบายของธนาคารกลางของแต่ละประเทศที่จะออกมาด้วย

อย่างไรก็ดี ตอนนี้มองว่านักลงทุนพยายามหาหุ้นที่ยัง Laggard ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์, วัสดุก่อสร้าง, อิเล็คทรอนิกส์ รวมไปถึงซื้อหุ้นที่ให้ปันผลด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,500 จุด ส่วนแนวต้าน 1,520 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ