WP ศึกษาขยายธุรกิจใน AEC ทั้งร่วมทุน-ซื้อกิจการ-ทำตลาดคาดชัดเจนใน 2-3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2016 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฎิบัติการ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นไปยังประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ซึ่งมีความเป็นไปได้ในทุกรูปแบบทั้งการเข้าไปร่วมลงทุนกับพันธมิตร ,การเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือการทำตลาดขายปลีกก๊าซ LPG คาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน 2-3 ปีนี้

"เรามองว่าธุรกิจยังเติบโตไปได้ และยังมีโอกาสที่จะขยายไปสู่ต่างประเทศ ซึ่งเราก็อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในทุกรูปแบบ ทั้งการเข้าไปร่วมลงทุน เข้าซื้อกิจการ หรือทำตลาดเอง รวมถึงการลงทุนในพลังงานรูปแบบอื่นด้วย ขณะที่ก็จะผลักดันให้ธุรกิจ มีความครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ"น.ส.ชมกมล กล่าว

บริษัทยังมีแผนผลักดันขยายธุรกิจในประเทศให้มีความครบวงจรมากขึ้นหรือครอบคลุมทั้งระดับต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนสถานีบริการ LPG เพิ่ม จากปัจจุบันมีสถานีบริการที่เป็นของเวิลด์แก๊สเพียง 2 สถานี รวมถึงศึกษาในเรื่องของศูนย์ซ่อมบำรุงรถขนส่ง จากเดิมมีบริษัทขนส่งอยู่แล้ว เป็นต้น

นอกจากนี้ ในปี 59 ทิศทางการดำเนินธุรกิจยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามทิศทางตลาด LPG ในประเทศ โดยคาดว่ายอดขายก๊าซ LPG ปีนี้จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 8 หมื่นตัน

"ปีนี้เราคาดว่ายอดขายจะใกล้เคียงเดิม เนื่องจากเป็นไปตาม trend ของตลาด LPG ในประเทศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาน้ำมันปรับตัวลดลง ผู้บริโภคก็จะหันไปใช้บริการน้ำมันเป็นส่วนใหญ่"น.ส.ชมกมล กล่าว

สำหรับการกลับนำหุ้น WP กลับเข้ามาทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น น.ส.ชมกมล กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทก็มีการดำเนินการแก้ไขการดำเนินธุรกิจไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะชัดเจนได้เมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ