MTLS ปรับเป้ายอดปล่อยสินเชื่อปีนี้โตกว่า 70% จากเดิมคาด 50% ลุยเปิดสาขาเพิ่ม หนุนรายได้-กำไรทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2016 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) เปิดเผยว่า มั่นใจว่าแนวโน้มสินเชื่อในปีนี้ตลอดทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 70% จากเดิมวางเป้าหมายเติบโต 50% จากความต้องการของลูกค้ายังมีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ และกำไรของบริษัทฯในปีนี้ ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าสินเชื่อจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งปัจจัยหนุนสำคัญยังคงมาจากการขยายสาขา และความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มมากขึ้นของกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ สอดคล้องกับนโยบายของทางการที่เร่งส่งเสริมให้ประชาชนในระดับล่างได้เข้าถึงแหล่งสินเชื่อในระบบ ลดการพึ่งพาสินเชื่อนอกระบบที่คิดอัตราดอกเบี้ยในระดับสูง

โดยบริษัทฯได้ปรับเพิ่มเป้าหมายการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 1,600 แห่งทั่วประเทศ จากเดิมวางไว้ที่ 1,350 แห่ง ซึ่งขณะนี้เปิดสาขาไปแล้ว 1,236 สาขา เหตุที่ต้องเพิ่มสาขา เนื่องจากได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งย่างเข้าฤดูฝน เกษตรกรทำการเพาะปลูก ทำให้ลูกค้าเกษตรกรมีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการขยายสาขาเพิ่ม ทำให้ยอดปล่อยสินเชื่อปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเห็นได้จากในช่วงครึ่งปีแรกยอดปล่อยสินเชื่อคาดเติบโตกว่า 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทฯได้มีการเตรียมแหล่งเงินกู้ทั้งระยะสั้น และระยะยาวไว้ในวงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนการปล่อยสินเชื่อในปีนี้ ซึ่งมีสถาบันการเงินให้ความสนใจ และนำเสนอประเภทของวงเงิน ทั้งตั๋วแลกเงิน, ตั๋วสัญญาใช้เงิน และเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยอยู่ในช่วงระดับต่ำกว่า 3.5% ตามประเภทของวงเงิน และระยะเวลา โดยเงินกู้ทั้งหมดจะนำไปลงทุนในธุรกิจปล่อยสินเชื่อของบริษัทฯไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อรถเพื่อการเกษตร สินเชื่อโฉนดที่ดิน สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อส่วนบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ