RATCH-NNCL-GPSC เปิดโรงผลิตไฟฟ้านวนครอย่างเป็นทางการ เตรียมเดินหน้าเฟส 2 ภายใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ผลิตไฟฟ้านวนคร จำกัด (NNEG) จัดพิธีเปิดโรงผลิตไฟฟ้านวนครอย่างเป็นทางการในวันนี้ ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 125 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำ 30 ตันต่อชั่วโมง ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง โดยเริ่มเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยโครงการนี้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภท Firm ระบบโคเจนเนอเรชั่นกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยระยะเวลา 25 ปี

โรงผลิตไฟฟ้านวนคร ดำเนินงานโดยบริษัท ผลิตไฟฟ้านวนคร จำกัด ถือหุ้นโดย บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) 40%, บมจ.นวนคร (NNCL) และ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ฝ่ายละ 30%

จากความสำเร็จของโครงการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำในเฟสแรก บริษัทร่วมทุนทั้ง 3 ฝ่ายจึงมีแผนดำเนินการโครงการเฟส 2 โดยได้ศึกษาระบบผลิตพลังงานร่วมแบบโคเจนเนอเรชั่นในรูปแบบที่สามารถผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งจะเป็นการประหยัดการใช้พลังงานของประเทศในภาพรวม คาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 3 ปีถัดจากนี้

โครงการนี้ไม่เพียงเสริมสร้างความมั่นคงให้กับระบบผลิตไฟฟ้าของประเทศ ยังช่วยสร้างเสถียรภาพในการใช้พลังงานไฟฟ้าและไอน้ำ ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญของโรงงานอุตสาหกรรมภายในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนครด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ