LIT ปล่อยกู้ Project Backup Finance เครื่องกั้นถนนของรฟท. มูลค่า 211 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลีซ อิท (LIT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมมือกับคู่ค้าให้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) เพื่อสนับสนุนสัญญาจัดหาและติดตั้งเครื่องกั้นถนนจำนวน 2 สัญญา รวมเป็นมูลค่าสัญญา 211 ล้านบาท ทั้งนี้การว่าจ้างดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการจัดหาและติดตั้งเครื่องกั้นถนนของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จำนวน 200 แห่งทั่วประเทศ

ในล็อตแรกมีจำนวน 2 สัญญาแบ่งเป็น 1. สัญญาจ้างเหมาจัดหาและติดตั้งเครื่องกั้นถนนจำนวน 35 แห่ง แขวงบำรุงรักษาอาณัติสัญญาณแก่งคอย ฉะเชิงเทรา ขอนแก่น และธนบุรี มูลค่า 109 ล้านบาท 2. สัญญาจ้างเหมาจัดหาและติดตั้งเครื่องกั้นถนน จำนวน 33 แห่ง แขวงบำรุงรักษาอาณัติสัญญาณลำชี มูลค่า 102 ล้านบาท ส่วนที่เหลือคาดวาจะมีการทยอยเซ็นสัญญาออกมาในระยะต่อไป

“ลีซ อิท สนับสนุนสินเชื่อ Project Backup Finance หรือสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวเป็นวงเงิน 50 ล้านบาท โดยนอกจาก ลีซ อิท จะให้สินเชื่อ Project Backup Finance หรือสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการแล้ว ลีซ อิท ยังให้บริการสินเชื่อรับซื้อหนี้การค้า หรือ Factoring เพื่อรองรับ หลังจากการดำเนินโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นด้วย"นายสมพลกล่าว

นายสมพล กล่าวว่า การให้สินเชื่อดังกล่าวสร้างรายได้ให้เติบโตขึ้นในไตรมาส 3/59 ซึ่งเป็นไตรมาสที่เป็น High season ของบริษัทฯ การให้บริการสินเชื่อครั้งนี้เป็นการตอกย้ำ การก้าวสู่อุตสาหกรรมใหม่นอกภาคไอทีอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯด้วย อีกทั้งยังมั่นใจว่าแนวโน้มสินเชื่อ รายได้ และกำไร ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ตามแผนงานที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ