บอร์ด AOT อนุมัติ ITD ชนะประมูลงานสร้างอาคารเทียบเครื่องบินสุวรรณภูมิเฟส 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2016 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานคณะกรรมการ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้ ทอท.จ้าง บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เป็นผู้รับจ้างก่อสร้างงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) โครงการพัฒนา ทสภ.(ปีงบประมาณ 2554-2560) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 12,050,406,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) โดยมีกำหนดระยะเวลาการดำเนินงานตามสัญญาจ้างรวม 780 วัน นับตั้งแต่วันที่กำหนดในหนังสือแจ้งบอกกล่าวให้เริ่มงาน

และอนุมัติให้ กิจการค้าร่วม เอสจี แอนด์ อินเตอร์ลิ้งค์ เป็นผู้รับจ้าง ก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค โครงการพัฒนา ทสภ.(ปีงบประมาณ 2554 – 2560) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,980,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7) โดยมีกำหนดระยะเวลา ดำเนินงานตามสัญญาจ้างรวม 990 วัน นับตั้งแต่วันที่กำหนดในหนังสือแจ้งบอกกล่าวให้เริ่มงาน

อนึ่ง ทอท.ได้นำโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554-2560) เข้าร่วมเป็นโครงการต้นแบบตามโครงการของ Construction Sector Transparency Initiatives (CoST) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยยกระดับมาตรฐานความโปร่งใสและการตรวจสอบโครงการก่อสร้างของภาครัฐโดยใช้กลไกการเปิดเผยข้อมูลพื้นฐานในทุกกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในโครงการก่อสร้างของภาครัฐเพื่อนำมาใช้ยกระดับมาตรฐานความโปร่งใสในโครงการก่อสร้างของภาครัฐในประเทศไทย

ทั้งนี้ ในขั้นตอนการยื่นซองเสนอราคาของ ทอท.ได้มีการเชิญสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ และ CoST ส่งผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งจากการเปิดซองราคา พบว่าราคาที่ผู้ที่เสนอราคาต่ำสุดเสนอ ต่ำกว่าราคากลางประมาณร้อยละ 10-12 สะท้อนให้เห็นถึงความโปร่งใสในการดำเนินโครงการพัฒนาฯ ภายใต้โครงการต้นแบบตามโครงการของ CoST


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ