FSMART เล็งปรับเป้ารายได้-กำไรปีนี้สูงขึ้นจากเดิมหลังผลงาน Q2/59 ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2016 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทบทวนเป้าหมายรายได้ และกำไรสุทธิขึ้นในช่วงไตรมาส 3/59 จากเดิมที่คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,683.96 ล้านบาท หลังผลประกอบการไตรมาส 2/59 ทำสติสูงสุดใหม่ โดยบริษัทจะแจ้งผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 11 ส.ค.นี้

สำหรับการเติบโตของผลประกอบการไตรมาส 2/59 ส่วนใหญ่มาจากยอดเติมเงิน ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกับจำนวนตู้บุญเติมที่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 78,500 ตู้ และระยะเวลาหลังจากนี้บริษัทจะขยายตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นราว 2,000 ตู้/เดือน คาดว่าจะทำให้สิ้นปีนี้มีตู้บุญเติมทั้งหมด 90,000 ตู้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มบริการผ่านตู้เติมเงินอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับค่ายมือถืออีก 1 ค่าย เพื่อร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านตู้บุญเติม คาดว่าจะสรุปผลและเริ่มกิจกรรมได้ภายในเดือน ก.ย.เพื่อเพิ่มยอดการใช้งานผ่าน"ตู้บุญเติม" จากที่ก่อนหน้านี้ได้จัดโปรโมชั่นเติมเงินร่วมกับค่ายโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ True Wallet ที่ตู้บุญเติมฟรีค่าบริการทั่วประเทศ การสะสมแต้มเพิ่มจากการเติมเงินมือถือ True ลุ้นแลกของรางวัล และโปรโมชั่นเติมเงิน One-2-call 50 บาทได้รับค่าโทรฟรี 5 บาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากธุรกิจอื่น ๆ เข้ามาไม่ว่าจะเป็น รายได้จากโฆษณา รายได้จากบริการโอนเงิน บริการชำระบิลผ่านตู้บุญเติม รวมไปถึงบริการใหม่ คือ เงินอิเล็กทรอนิกส์ (Be-Wallet) และล่าสุด "House of Ticket" สำหรับธุรกิจการจัดจำหน่ายตั๋ว เริ่มจากการจำหน่ายตั๋วชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียของทีมชาติไทย และจะขยายไปยังตั๋วประเภทอื่นด้วย

"ตอนนี้เราได้เริ่มขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ขยายไปในธุรกิจการจัดจำหน่ายตั๋ว ซึ่งงานแรกเราได้เป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลไทย จะเป็นใบเบิกทางที่ช่วยให้สามารถไปจำหน่ายตั๋วของงานอื่นๆได้ อาทิ ตั๋วคอนเสิร์ต ตั๋วกีฬาประเภทอื่นๆ"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ