BLAND เร่งสร้างโรงแรม 3-5 ดาว ศูนย์รวมความบันเทิงในโครงการมารีน่าคอมเพล็กซ์ หลังท่าเรือยอร์ชเสร็จธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2016 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) กล่าวว่า บริษัทได้เริ่มพัฒนาโครงการมารีน่าคอมเพล็กซ์ บริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี เป็นท่าจอดเรือยอร์ช ขนาด 2 ทุ่น สามารถจอดได้ถึง 36 ลำ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 59

พร้อมทั้งแผนการขยายสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวต่าง ๆ ในอนาคตอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการความต้องการของผู้ที่มาใช้บริการที่มารีน่าคอมเพล็กซ์ อาทิ ศูนย์รวมความบันเทิงสไตล์พรีเมียมเอาท์เล็ทขนาด 4 ชั้น บนพื้นที่ 67,211.43 ตารางเมตร (ตร.ม.) ที่จะประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านอาหารชั้นนำ โรงแรมระดับ 3-5 ดาว และที่จอดรถ รวมทั้งโครงการสร้างลานเอกประสงค์บนพื้นที่ขนาด 25,258.78 ตร.ม. อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน บริษัทยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังอยู่ในทั้งขั้นตอนการดำเนินงาน และขั้นตอนในการก่อสร้างอยู่ ได้แก่

โรงแรมไอบิส แบงคอก อิมแพ็ค (A Trendy Budget Hotel) โรงแรมระดับ 3 ดาว ด้วยขนาดห้องพัก 587 ห้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 60

อาคารสำนักงานคอสโม (Cosmo Office Park) อาคารสำนักงานเช่าระดับ 5 ดาว บนพื้นที่เช่า 58,231 ตร.ม. คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2/60

วอเตอร์ธีมพาร์ค (Water Theme Park) บริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี ซึ่งจะเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 100,000 ตร.ม. ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนงานออกแบบ ส่วนงานในขั้นตอนเตรียมงานได้ดำเนินใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถเริ่มการก่อสร้างได้ในครึ่งปีหลังของปีงบการเงินปัจจุบัน

โรงแรมพูลแมน – The First Luxury 5-star hotel in Muang Thong Thani โรงแรมระดับ 5 ดาว บริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี ขนาดห้องพัก 300 ห้อง คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกปี 61

"ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่ยังไม่แน่นอนในปัจจุบัน และคาดว่าจะยังคงเป็นปีที่ยากลำบากของเศรษฐกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม จากการที่บีแลนด์ได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาย่านถนนศรีนครินทร์ และอยู่ในสถานะที่ปลอดภาระหนี้สิน ประกอบกับความมั่นคงทางธุรกิจของบริษัท บีแลนด์ยังคงมั่นใจพร้อมจะยืนหยัดท่ามกลางแรงกดดันและความท้าทายต่อวิกฤตทางการเมืองรวมถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวได้ในปีต่อจากนี้ไป โดยบริษัทจะยังคงมุ่งมั่นในเรื่องต่าง ๆ ที่อยู่ภายใต้การควบคุมและดำเนินการของบริษัท และจะสานต่อในโครงการต่าง ๆ ของบริษัทที่มีอยู่เดิมให้สมบูรณ์ และจะสังเกตการพัฒนาทางการเมืองรวมถึงสภาวะตลาดอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะหาโอกาสที่ดีที่สุดในการเปิดตัวโครงการใหม่ที่พร้อมออกเสนอขายของบริษัทต่อไป"นายอนันต์ กล่าว

นายอนันต์ กล่าวว่า ในส่วนของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ “อิมแพ็คโกรท" ที่ได้เริ่มเมื่อปีที่แล้วนั้น โดยอิมแพ็ค (บริษัทย่อย) ได้ลงทุนไว้ 741,250,000 หน่วยในราคาหน่วยละ 10.60 บาท มูลค่า 7,857 ล้านบาท ซึ่ง ณ วันที่ 31 มีนาคม 59 ราคาปิดตลาดในราคาหน่วยละ 13.90 บาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 31.1%

นอกจากนี้ บีแลนด์ยังได้ลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนาย่านศรีนครินทร์ให้กับบุคคลที่ไม่มีความสัมพันธ์กับบีแลนด์หลายบริษัทเพิ่มเติม ซึ่งรวมกับของเดิมเป็นมูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 13,886 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ