GIFT บวก 4.59% หลังย้ายเข้าเทรดใน SET วันแรก เบนเข็มทำพลังงานทดแทน-สาธารณูปโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2016 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GIFT ราคาวิ่งขึ้น 4.59% มาอยู่ที่ 4.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 4.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.02 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.02 บาท

บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท (GIFT) ย้ายเข้าเทรดในหมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ตั้งแต่วันนี้(1 ส.ค.)เป็นต้นไป

GIFT ดำเนินธุรกิจผลิต จัดหา พัฒนาและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์สำหรับการผลิตสินค้าสำเร็จรูป (Chemical Ingredient) สำหรับ 1.กลุ่มธุรกิจ HPC (Home care ผลิตภัณฑ์ดูแลครัวเรือน, Personal Care ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย, Cosmetic ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง) 2.กลุ่มธุรกิจ FBS (Foods ผลิตภัณฑ์อาหาร, Beverage ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม, Supplement ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) 3.กลุ่มธุรกิจ TC (Traditional Medicine ผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ, Conventional Medicine ผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน) และ 4.กลุ่มธุรกิจ PC (Plastics ผลิตภัณฑ์พลาสติก, Coating ผลิตภัณฑ์เคลือบผิว)

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GIFT กล่าวว่า การย้ายเข้าเทรดใน SET ถือว่าเป็นไปตามแผนงาน (Road Map) ที่ได้วางไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีเป้าหมายการขยายตัวทุกมิติ รองรับแผนรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Utility) เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับพันธมิตรหลายรายในหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพลังงานทดแทน หรือโครงการทางด้านสาธารณูปโภค

สำหรับรูปแบบการร่วมลงทุนกับพันธมิตร บริษัทตั้งเป้าถือหุ้นขั้นต่ำประมาณ 25% โดยปัจจุบันมีกระแสเงินสดประมาณ 200-300 ล้านบาท และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.5 เท่า ทำให้สามารถขยายการลงทุนได้มากกว่า 2 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการเจรจากับสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้วหากบรรลุข้อตกลงก็สามารถขอเงินกู้ได้ทันที และการย้ายเข้ามาซื้อขายใน SET จะทำให้มุมมองของพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมลงทุนมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ