DTAC ส่งบัตรเงินสดขยายฐานเอาใจคอเกมจับมือ"ดิจิคราฟ"เปิดตัวโมบายเกมหับจากญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2016 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินออนไลน์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ดีแทคได้ร่วมกับ ดิจิคราฟ ผู้ให้บริการเกมนำเข้าจากญี่ปุ่น เปิดตัวโมบายเกมหับครั้งแรกในไทย บนแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “Snapp" ศูนย์รวมเกมยอดฮิตส่งตรงจากญี่ปุ่น โดยดีแทคตั้งเป้าสร้างมูลค่าบัตรเงินสดจากดีแทคในกลุ่มตลาดเกมขึ้นกว่า 25% ภายในสิ้นปีนี้ และคาดการณ์ว่าจะช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมตลาดเกมโมบาย เติบโตเพิ่มขึ้นจากเดิมไปอีกไม่ต่ำ 30% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้

ที่ผ่านมา ดีแทคเห็นโอกาสในการให้บริการในตลาดเกม จึงได้เน้นเรื่องของช่องทางการเติมเงินเกมที่สะดวกในการซื้อ ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ซึงคาดการณ์ว่ามูลค่าตลาดเกมออนไลน์ ทั้งที่อยู่บนพีซี และบนโมบาย ภายในสิ้นปี 59 น่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 6,500 ล้านบาทเฉพาะที่ชำระเงินผ่านบัตรเงินสด

ทั้งนี้ ดีแทคมีเป้าหมายทางการตลาดที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลอันดับ 1 ในไทย เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายดังกล่าว ดีแทค ไฟแนนซ์ เซอร์วิส จึงมีกลยุทธ์ในการพัฒนาการให้บริการด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเซ็กเม้นท์ โดยเฉพาะเกม ก็เป็นดิจิทัลคอนเทนต์พอร์ตใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของดีแทค ที่มีเซ็กเม้นท์ชัดเจนและขยายตัวโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายวิวัฒน์ วงศ์วราวิภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิคราฟท์ จำกัด กล่าวว่า ข้อมูลอ้างอิงของ SIPA พบว่า ตลาดเกมไทยในปี 58 โตขึ้น 15% และน่าจะขยายได้ถึง 26.1% ในปี 59 พร้อมยังแจ้งว่าตลาดเกมออนไลน์ยังคงมาแรงเป็นอันดับหนึ่งในไทยด้วยมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 5,732 ล้านบาท ทางด้านเกมมือถือก็มาแรงแบบก้าวกระโดดจากปี 56 ที่มูลค่าตลาดอยู่ที่ 143.9 ล้านบาทเพิ่มมาเป็น 1,697.3 ล้านบาท จากตัวเลขดังกล่าวจะเป็นเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมเกมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มโมบายเกม

นอกจากนี้ยังพบว่าเกมเมอร์คนไทยเน้นการใช้งานของ Smart Device ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เนื่องจากได้ทั้งความคุ้มค่าในเรื่องของราคา และสเปก รวมไปถึง Application ดัง ๆ ส่วน iOS อยู่ที่13% และอื่นๆ อีก 4% สำหรับดิจิคราฟต์ เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์มากว่า 12 ปี โดยนำเข้าเกมจากญี่ปุ่นทั้งหมดโดยล่าสุดได้ทำโปรเจค SNAPP ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เกมเมอร์ได้มากขึ้น ด้วยความสะดวกสบายในการเติมเงินและการเข้าถึงตัวเกมชั้นดีจากญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งได้ร่วมกับ ดีแทค บริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของเมืองไทยที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่พร้อมจะส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล คอนเท้นท์ของไทยให้เติบโตได้มากยิ่งขึ้น

อีกทั้งการจับมือกันครั้งนี้ย่อมส่งผลดีในการชักชวนผู้พัฒนาเกมจากทางญี่ปุ่นให้เข้ามาร่วมงานได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เชื่อมั่นว่าโปรเจค SNAPP จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็น 1 ใน app store ที่ผู้ใช้งานเชื่อมั่นเหมือนกับ apple store และ google store ได้อย่างแน่นอน โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดคนเล่นเกมผ่าน SNAPP ได้ 200,000 คนภายในเดือนแรก และ 500,000 คนภายในสิ้นปีพร้อมดึงดูดให้ผู้พัฒนาที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นมาร่วมกันกับทาง SNAPP ได้

ความร่วมมือกับดิจิคราฟในครั้งนี้ พิเศษสำหรับลูกค้าที่เติมเกมผ่านบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษเอาใจคอเกมด้วยรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ธันวาคมนี้ รูปแบบโปรโมชั่นโดยทุกการเติมเงินด้วยบัตรเงินสดดีแทค จะได้รับคะแนนสะสมแล้วนำไปแลกเป็นสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ